เศรษฐกิจ » วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ตอกย้ำรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025 พร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ Volvo C40 และXC40 Recharge Pure Electric “Single Motor”

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ตอกย้ำรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025 พร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ Volvo C40 และXC40 Recharge Pure Electric “Single Motor”

23 มิถุนายน 2023
2903   0

Spread the love

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) นำโดย มร. คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ, คุณภัทรพงษ์ อชะปาละศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการ, และคุณอัจฉริยา คุณพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์สื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ โชว์รูม วอลโว่ เชียงใหม่ สวีเดน มอเตอร์ส แลกเปลี่ยนแผนธุรกิจเป้าหมายจำหน่ายแต่เพียงรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025 พร้อมชูศักยภาพตลาดไทยซึ่งเป็นผู้นำในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมด้วยยอดขายที่โตขึ้นถึง 71% ในปี 2022 ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่นิยมใช้รถพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น

แม้จะมีข้อจำกัดด้านการผลิตเนื่องมาจากการขาดแคลนชิ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์ในปีที่ผ่านมา   แต่รถวอลโว่ยังคงได้รับกระแสตอบรับที่ดีในประเทศไทย ด้วยยอดขายรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบทั้งในรุ่น C40 Recharge Pure Electric และXC40 Recharge Pure Electric ที่เติบโตขึ้นถึง 190% ในปี 2022 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนที่มากกว่าหนึ่งในสามของยอดขายรถยนต์ทั้งหมดของบริษัทฯ

กลุ่มผลิตภัณฑ์ตระกูล Recharge Plug-in Hybrid ก็ยังคงได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทยเป็นอย่างดี ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 24% ซึ่งคิดเป็น 64.8% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท โดยรุ่นที่ขายดีที่สุด ได้แก่รุ่น XC60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid (22.7% ของยอดขาย), XC40 Recharge Pure Electric (22.2%), XC40 Recharge Ultimate T5 Plug-in Hybrid (14.7%), C40 Recharge Pure Electric (13%) และ V60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid (9.1%)

เพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จในการดำเนินงานของบริษัทวอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้เผยแผนการจัดจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในประเทศไทยในปี 2025 ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายของ Volvo Car Corporation ถึง 5 ปี

มร. คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าวอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ดำเนินการจัดจำหน่ายรถวอลโว่ครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อ 50 ปีก่อน ด้วยคำมั่นสัญญาในการส่งมอบความปลอดภัยด้านการขับขี่ให้แก่คนไทย ในวาระโอกาสครบรอบ 50 ปี เราจะขยายคำมั่นสัญญาของเราให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านความปลอดภัยในการเดินทาง รวมถึงการปกป้องสิ่งแวดล้อมและโลกที่เราอาศัยอยู่อย่างยั่งยืน เรามีความยินดีที่ได้รู้ว่าผู้บริโภคในประเทศไทยมีความกระตือรือร้นและสนใจเกี่ยวกับรถพลังงานไฟฟ้า และเรามั่นใจว่าความมุ่งมั่นของเราที่จะจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025 จะประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ประกาศความพร้อมในการจำหน่ายรถไฟฟ้า Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) อย่างเป็นทางการในประเทศ ตอบโจทย์ความต้องการด้านระยะทางที่สามารถขับได้ไกลขึ้นแต่ยังคงประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยและสมรรถนะในการขับตามเอกลักษณ์ของรถวอลโว่

ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เปิดตัว Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric “Single Motor” ครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่วอลโว่ คาร์ ประเทศไทยจำหน่ายรถในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง โดย Volvo C40 Recharge Pure Electric – Single Motor และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor ให้ระยะทางการขับที่เพิ่มขึ้น แต่ยังคงพละกำลังและสมรรถนะของตัวรถผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ขับเคลื่อนเพลาล้อหลัง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับวอลโว่ได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.com/th หรือhttp://www.facebook.com/volvocarsth  หรือเยี่ยมชม Volvo Studio Bangkok ได้ที่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวอลโว่