เศรษฐกิจ » เดอะมอลล์กรุ๊ป คืนความสุขให้กับผู้สูงอายุ สืบสานประเพณีสงกรานต์ล้านนา จัดงาน “รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ”

เดอะมอลล์กรุ๊ป คืนความสุขให้กับผู้สูงอายุ สืบสานประเพณีสงกรานต์ล้านนา จัดงาน “รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ”

18 เมษายน 2024
154   0

Spread the love

ที่บ้านสวนสารภี ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เดอะมอลล์กรุ๊ป คืนความสุขให้กับผู้สูงอายุสืบสานประเพณีสงกรานต์ล้านนา จัดงาน “รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ”พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนและเยาวซนใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ในวันสังขานต์ล่อง 13 เมษายน 2567 วันสงกรานต์ล้านนาสงกรานต์ปีนี้ เดอะมอลล์กรุ๊ป คืนความสุขให้กับผู้สูงอายุ พร้อมร่วมสืบสานประเพณีโดยมี คุณนงนุชนามวงศ์ ที่ปรึกษาอาวุโสงานประชาสัมพันธ์การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นผู้ดำเนินการ


สงกรานต์ล้านนาที่ดีงาม ส่งต่อวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของบรรพบุรุษที่ปฏิบัติสืบทอดมาอย่างยาวนาน จัดงาน “รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ” เชิญชวนให้ลูกหลานใน อ.สารวี ร่วมรดน้ำดำหัวผู้สูงอาย ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือของชุมชน ซึ่งเป็นการขอขมาในสิ่งที่ได้ล่วงเกินไปแล้ว รวมทั้งขอพรปีใหม่จากผู้ใหญ่ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง เนื่องในวันที่ 13 เมษายน หรือ “วันสังขานต์ล่อง” เทศกาลสงกรานของล้านนา ซึ่งถือเป็นวันเริ่มต้นปีใหม่ของชาวภาคเหนือและเป็นวันผู้สูงอายุด้วย

“สังขานต์”คือคำเดียวกับ “สงกรานต์” ในภาษาสันสกฤต แปลว่า “ก้าวล่วงแล้ว” วันสังขานต์ล่องในภาษาล้านนา ตรงกับภาคกลาง คือวันมหาสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นวันสิ้นสุดของปีเก่านอกจากพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุแล้ว ภายในงานยังได้มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนให้แก่เด็กและเยาวชน รวมทั้งร่วมมอบข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่มแก่เหล่าสามเณรภาคฤดูร้อน อ.สารกี จ.เชียงใหม่ พร้อมกันนี้ ทางคุณนงนุช นามวงศ์ ยังจัดงานคืนความสุขให้ชุมชน ที่มาร่วมงานไม่ว่าจะเป็นการจัดแข่งขชันส้มตำลีลา รำวงย้อนยุคอีกด้วย โดยมีหลายหมู่บ้านส่งทีมเข้ามาร่วมกันแข่งขันอย่างสนุกสนานเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับทุกๆคนอย่างสนุกสนานและยังมีการมอบเงินรางวัลสำหรับผู้ที่ชนะการแข่งขันด้วย สร้างความสุขให้กับผู้เฒ่าผู้แก่และพ่อบ้านแม่บ้านและเยาวชนที่มาร่วมงานจำนวนมาก

ภายในงานนี้นอกจาก บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป โดย คุณนงนุชนามวงศ์ ที่ปรึกษาอาวุโสงานประชาสัมพันธ์การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นผู้ดำเนินการ และได้รับเกียรติจาก คุณเกษม จักษุเวช บริษัท ดับบลิว.เค.ซี.อินเตอร์เทรดจำกัด และเทศบาล ต.หนองแฝก อ.สารกี จ.เชียงใหม่ และบรรดาเพื่อนๆร่วมมอบทุนในครั้งนี้ด้วย