สังคม » กองกำลังผาเมืองเพิ่มมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมายตามแนวชายแดน

กองกำลังผาเมืองเพิ่มมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมายตามแนวชายแดน

20 ตุลาคม 2021
477   0

Spread the love

กองกำลังผาเมืองเพิ่มมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมาย บริเวณชายแดน เตรียมฝึกชุดรักษาความปลอดภัยภายในหมู่บ้านเพิ่มเป็นกองหนุนในการช่วยเหลือประชาชน

พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการปฏิบัติงานด้านการป้องกันประเทศตามแนวชายแดน ของกำลังพลที่ปฏิบัติงานที่ฐานปฏิบัติการแม่มาว ตำบลม่อนปิ่น และฐานปฏิบัติการดอยอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เน้นย้ำให้ทุกหน่วยเพิ่มมาตรการในการสกัดกั้นในทุกรูปแบบ

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ในปี 2565 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง มีภารกิจในการป้องกันประเทศตามแนวชายแดนที่รับผิดชอบ 4 อำเภอ ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ อำเภอฝาง อำเภอเชียงดาว อำเภอไชยปราการ และอำเภอเวียงแหง ส่วนในพื้นที่อำเภอแม่อายได้มอบหมายให้กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 โดยกรมทหารพรานที่ 32 รับผิดชอบ ซึ่งทุกหน่วยมีภารกิจในการลาดตระเวน เฝ้าตรวจ ตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมายมักจะอาศัยพื้นที่เหล่านี้ลักลอบนำเข้ายาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมาย โดยผ่านช่องทางธรรมชาติเพื่อเข้ามาในพื้นที่ตอนใน

ทั้งนี้กองกำลังผาเมืองยังได้ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่เตรียมฝึกชุดรักษาความปลอดภัยภายในหมู่บ้าน (ชรบ.) เพิ่มเติม เพื่อเป็นกองหนุนในการช่วยเหลือประชาชน และร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการป้องกันการลักลอบค้ายาเสพติด และการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายภายในชุมชนของตนเองต่อไป