สังคม » สว.ก๊อง เดินหน้าเต็ม 100% สู้ศึก อบจ.เชียงใหม่พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ 2 พฤศจิกายนนี้ที่ โรงยิม สนามกีฬา ฯ 700 ปี

สว.ก๊อง เดินหน้าเต็ม 100% สู้ศึก อบจ.เชียงใหม่พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ 2 พฤศจิกายนนี้ที่ โรงยิม สนามกีฬา ฯ 700 ปี

29 ตุลาคม 2020
1194   0

Spread the love

 
พรรคเพื่อไทย เปิดตัวทีมสมัคร 42 คนสู้ศึก อบจ.เชียงใหม่ พร้อมดัน นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร (สว.ก๊อง)นั่งเก้าอี้นายก อบจ.จังหวัดเชียงใหม่ โดยชูนโยบายพรรคฯ 1.เพิ่มรายได้ส่งเสริมสินค้า OTOP ส่งเสริมสินค้าเกษตรอินทรีย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ส่งเสริมกีฬาผจญภัย 2. ลดรายจ่ายส่งเสริมสาธารณะสุขมูลฐานชุมชน นำลูกหลานกลับบ้านสานต่ออาชีพ ส่งเสริมการเดินทางด้วยระบบรถสาธารณะ ที่มีประสิทธิภาพ 3. ขยายโอกาส ส่งเสริมการใช้โทรศัพท์มือถือเชื่อมต่อเกษตรกรเข้าตลาด ส่งเสริมสินค้าชุมชนด้วยพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ (e-commerce) อบรมส่งเสริมอาชีพ และ พัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด อบจ. เป็นต้น

วันที่ 29 ตุลาคม 2563 นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร (สว.ก๊อง) อดีตสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า การแถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ. และส. อบจ. ชม. 42 คนนั้น กกต. จังหวัดเชียงใหม่ได้มีกำหนดการให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ด้วย กกต.จังหวัดเชียงใหม่ กำหนดวันรับสมัครระหว่างวันที่ 2- 6 พฤศจิกายน 2563 นี้

ทั้งนี้ สว.ก๊อง กล่าวว่าตนเองได้มีการเตรียมตัวลงสมัคร อบจ.ชม. ครั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2557 ขณะที่ ทำงานตำแหน่ง สว. ได้ 6 ปี และตามรัฐธรรมนูญปี 2550 กำหนดให้คุณสมบัติผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นต้องลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองไม่น้อยกว่า 2 ปี จากนั้นจึงลาออกจากตำแหน่งเพื่อเตรียมตัวสู้ศึก อบจ. จังหวัดเชียงใหม่แบบเต็ม 100%

นอกจากนี้เมื่อ กกต. ประกาศให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นความพร้อมของทีมเชื่อมั่นว่ามี 100% เนื่องจากคัดสรรสมาชิกผู้สมัครเป็นอย่างดีทั้งในเรื่องของความมีใจ อาสาเสียสละ แม้กระทั่งความพร้อมทางด้านครอบครัว ล้วนแล้วแต่มีความรู้ ความสามรถทั้ง 42 คนในการสู้ศึก อบจ. ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ “พรรคเพื่อไทย” จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เวลา 14:00 น. ที่โรงยิมสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งสามารถจุคนได้กว่า 3,000- 4,000 คนพร้อมเปิดตัว 42 ผู้สมัครให้ประชาชนได้รู้จัก และสนับสนุนนโยบายของพรรคเพื่อไทยแม้ว่าขนาดนี้จะมีผู้เตรียมเข้าสมัครชิงเก้าอี้ นายก อบจ. จังหวัดเชียงใหม่หลายท่าน แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยนั้นเราเน้นย้ำว่า “ เราไม่มีคู่แข่ง แต่เราต้องแข่งกับตัวเราเอง “ เพื่ออาสาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่