สังคม » เปิดสนามดวลวงสวิงกอล์ฟนานาชาติปั้นเด็กไทยสู่มืออาชีพ

เปิดสนามดวลวงสวิงกอล์ฟนานาชาติปั้นเด็กไทยสู่มืออาชีพ

25 ตุลาคม 2019
821   0

Spread the love

ผลิตภัณฑ์ตราหัวม้าลาย ร่วมกับ เครื่องดื่มตราช้าง, การกีฬาแห่งประเทศไทย ,สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ,สายการบินบางกอกแอร์เวยส์ ,CGA Golf Academy, บริษัทบียอนด์ กรีน และสนามอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ เปิดศึกสวิงเยาวชนนานาชาติต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในรายการ “Zebra-Chiangmai Junior International Golf Championship 2019” ที่สนามอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ท เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 11-15 พฤศจิกายน 2562

พร้อมทั้งได้จัดให้มีการแถลงข่าวการจัดงานโดยมี กัญญาภรณ์ บุญมี ตัวแทนจากบริษัทเสถียรสแตนเลสสตีล จำกัด (มหาชน) เก่งพงษ์ ไร่บูรณ์ เจ้าหน้าที่โครงการกีฬากอล์ฟ ไทยเบฟไทยทาเล้นท์ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) , แมนรัตน์ พงษ์โสภณ ผู้จัดการอาวุโสสายงานปฏิบัติการกอล์ฟ อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ท เชียงใหม่, โปรเชาวรัตน์ เขมรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนกอล์ฟเชาวรัตน์  ร่วมแถลงข่าว การจัดงาน เมื่อวันที่25 ตุลาคม 2562 ณ อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ท เชียงใหม่

 แมนรัตน์ พงษ์โสภณ กล่าวว่า การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติรายการ Zebra-Chiangmai Junior International Golf Championship 2019  ในระหว่างวันที่ 11-15 พฤศจิกายน 256  จัดเป็นปีที่ 3 แล้ว สำหรับปีนี้เป็นการสานต่อความสำเร็จ จากการจัดโครงการใน 2 ปีที่ผ่านมา  ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักกอล์ฟเยาวชนและทีมงานผู้ติดตาม จากทั้งในและต่างประเทศ ปีนี้ได้รับการตอบรับจากนักกอล์ฟเยาวชน เข้าร่วมแข่งขันจำนน 140 คน จาก 5 ประเทศได้แก่ ประเทศไทย, จีน, เกาหลีใต้, มาเลเซีย และอินเดีย

สำหรับกติกาการแข่งขันจะเป็นแบบ Stroke Play 36 system และส่งผลคะแนนนักกอล์ฟที่เข้าร่วมรายการ ในระบบของ Junior Golf Score Board ใช้ระบบการแข่งขันแบบ USGA เพื่อจัดอันดับร่วมกับนักกอล์ฟเยาวชนในระดับนานาชาติ

ความพิเศษของปีนี้ จะเพิ่มการส่งคะแนนสะสม ให้แก่นักกอล์ฟเยาวชน ในระบบ World Amateur Golf Ranking คือเป็นการสะสมคะแนนแบบ Point Ranking ใช้ระบบการแข่งขันแบบ USGA และ R&A  ในส่วนของความพร้อมของสนามอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ ได้เตรียมสนาม เพื่อให้เหมาะกับการแข่งขันที่ดีที่สุดสำหรับนักกอล์ฟเยาวชน ทั้งในเรื่องของคุณภาพสนาม สิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมกับการฝึกฝนและตลอดระยะเวลาในการแข่งขัน ซึ่งทุกอย่างเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้นักกอล์ฟเยาวชน สามารถดึงศักยภาพออกมาให้ได้อย่างเต็มที่ ให้นักกอล์ฟไทยได้พิสูจน์ฝีมือ พัฒนาทักษะความสามารถในระดับสากล

กัญญาภรณ์ บุญมี   กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน ในครั้งนี้ หวังว่าจะสร้างเวทีการแข่งขันที่มีมาตรฐานระดับนานาชาติ ให้นักกอล์ฟเยาวชนไทยได้ใช้เป็นโอกาสในการพัฒนาฝีมือ เพื่อก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟในอาชีพได้ จากการได้สัมผัสการการแข่งขันกับนักกอล์ฟต่างชาติ ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่จะคอยช่วยสนับสนุนและผลักดันวงการกีฬาของประเทศไทยให้พัฒนาต่อไป ซึ่งหากมีโอกาสได้สนับสนุนกีฬาประเภทอื่นๆ หรือโครงการพัฒนาเยาวชนในด้านอื่นๆ ผลิตภัณฑ์หัวม้าลายก็จะขอมีส่วนร่วมในโอกาสต่อไป”

เก่งพงษ์ ไร่บูรณ์ เผยว่า “เครื่องดื่มตราช้าง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญกับการพัฒนากีฬาของประเทศไทย ในส่วนของกีฬากอล์ฟ  ได้ให้ความร่วมมือ พร้อมสนับสนุนการแข่งขันและการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนไทยเพื่อก้าวไปสู่นักกอล์ฟระดับนานาชาติ และเป็นการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับนักกีฬากอล์ฟระดับประเทศ”.