สังคม » ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พูดคุยกับพี่น้องประชาชน ผ่านรายการผู้ว่าฯ พบประชาชน ทาง สวท.เชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พูดคุยกับพี่น้องประชาชน ผ่านรายการผู้ว่าฯ พบประชาชน ทาง สวท.เชียงใหม่

20 ตุลาคม 2019
608   0

Spread the love

20 ตุลาคม 2562 ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พูดคุยกับพี่น้องประชาชน ผ่านรายการผู้ว่าฯ พบประชาชน โดยมีนางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ และนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมพูดคุย

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้พูดคุยถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทย เนื่องในเนื่องโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ รัชกาลที่ 4 วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 5 และ วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9 เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทย อีกทั้งได้พูดคุยถึงแนวทางการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมาก โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนมอบรอยยิ้ม ให้คำแนะนำ และอธิบายสร้างความเข้าใจแก่นักท่องเที่ยว และได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ

ด้าน นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ได้ร่วมพูดคุยถึงประเพณียี่เป็งที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นประเพณีที่สวยงาม และเป็นประเพณีที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก

ส่วนนายแพทย์ จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เตือนให้ผู้ปกครอง กวดขันบุตรหลาน เกี่ยวกับการเล่นประทัด ดอกไม้ไฟ ในเทศกาลยี่เป็ง เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย และได้เน้นย้ำให้ประชาชนดูแลสุขภาพและระวังโรคภัยที่มักจะมาในช่วงฤดูหนาวนี้ด้วย

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ยังได้เชิญชวนประชาชนได้ร่วมพูดคุยกันในรายการผู้ว่าฯ พบประชาชน เพื่อร่วมแสดงความคิดเห็น และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาให้จังหวัดเชียงใหม่มีความก้าวหน้าต่อไป