สังคม » อดีตนายกทักษิณ ปล่อยพันธุ์ปลาและปลูกต้นรวงผึ้งแสดงความจงรักภักดี

อดีตนายกทักษิณ ปล่อยพันธุ์ปลาและปลูกต้นรวงผึ้งแสดงความจงรักภักดี

14 มีนาคม 2024
232   0

Spread the love

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังอ่างเก็บน้ำหนองเขียวห้วยหยวก จ.เชียงใหม่ ปล่อยพันธุ์ปลากว่า 30,000 ตัว พร้อมปลูกต้นรวงผึ้งแสดงความจงรักภักดี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

บ่ายวันนี้ (14 มี.ค. 67) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังอ่างเก็บน้ำหนองเขียวห้วยหยวก บริเวณด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่พัฒนาให้เป็นแก้มลิงกักเก็บน้ำไว้ใช้ประโยชน์ มีพื้นที่รวม 3 บ่อ 45 ไร่ ปริมาณความจุน้ำ 132,791 ลูกบาศก์เมตร เพื่อปล่อยลงห้วยแม่หยวก และผันน้ำสู่คลองแม่ข่า เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำต้นทุน เติมน้ำดีไปไล่น้ำเสียในคลองแม่ข่าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีการทำถนนรอบสระ เพื่อสร้างเป็นแลนด์มาร์คและสถานที่ออกกำลังกายแห่งใหม่ ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ นายทักษิณ ชินวัตร ได้ร่วมปล่อยพันธุ์ปลาลงในอ่างเก็บน้ำหนองเขียวห้วยหยวก ประกอบด้วยปลาบึก 15 ตัว และพันธุ์ปลาอื่น ๆ ประกอบด้วย ปลาแรด ปลากระโห่ ปลากระดำ ปลาแก้มช้ำ ปลาปีกแดง รวม 30,000 ตัว เพื่อช่วยฟื้นฟูทรัพยากรพันธุ์ปลาน้ำจืด คงความหลากหลายของชนิดพันธุ์สัตว์น้ำรวมถึงรักษาสภาพความสมดุลตามธรรมชาติของแหล่งน้ำ สร้างแหล่งอาหารให้ชุมชน จากนั้นได้ปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นการแสดงความจงรักภักดีที่มีต่อพระองค์ และสร้างร่มเงา ให้ความร่มเย็น