สังคม » โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางหลวงหมายเลข 1096 อ.แม่ริม-อ.สะเมิง เกิดเหตุดินสไลด์ปิดถนน รถไม่สามารถสัญจรได้

โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางหลวงหมายเลข 1096 อ.แม่ริม-อ.สะเมิง เกิดเหตุดินสไลด์ปิดถนน รถไม่สามารถสัญจรได้

25 กันยายน 2022
350   0

Spread the love

นายอรุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สาขาสะเมิง ได้รับแจ้งจาก เทศบาลตำบลสะเมิงใต้ ถึงสถานการณ์ฝนตกหนักสะสมในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เกิดดินสไลด์จากภูเขาข้างทาง ปิดทางหลวงหมายเลข 1096 เส้นทาง อำเภอแม่ริมอำเภอสะเมิง ช่วงกิโลเมตร ที่ 24 – 25  บ้านดงช้างแก้ว หมู่ที่ 10 ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้

เบื้องต้นจากการลงพื้นที่สำรวจ พบว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้เทศบาลตำบลสะเมิงใต้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลดำเนินการแก้ไขจุดที่เกิดดินสไลด์ เพื่อเปิดเส้นทางดังกล่าวให้สามารถกลับมาสัญจรได้เหมือนเดิม

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว โดยใช้เส้นทางเลี่ยงจาก อำเภอแม่ริม ไป อำเภอสะเมิง ได้แก่อำเภอแม่ริม ใช้เส้นทางหลวงชนบทหมายเลข 4051 – ตำบลสะเมิงเหนือ อำเภอสะเมิง และ อำเภอหางดง ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1269 – ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน