สังคม » ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา

ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา

12 เมษายน 2022
377   0

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนในช่วงสงกรานต์ คาดว่าในปีนี้จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” โดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและการเดินทางแก่ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะฯ ได้ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรถโดยสารสาธารณะและคนขับรถในการให้บริการประชาชนรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนา ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่ แห่งที่ 3 (อาเขตใหม่) โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดเตรียมรถโดยสารให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนตลอดการเดินทางทั้งไปและกลับ เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานี พร้อมดูแลและจัดระเบียบภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร ทั้งด้านความสะอาด ห้องน้ำ ชานชาลา ลานจอดรถ และการจราจรเข้า-ออก มีการตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถก่อนออกเดินทาง โดยพนักงานขับรถทุกคนจะต้องมีใบอนุญาตขับรถที่ถูกต้องและไม่มีสารเสพติด นอกจากนี้ยังขอให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งคาดเข็มขัดนิรภัยและสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง

จากนั้น ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการทำงานของจุดบูรณาการบริการประชาชนในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณลานหน้าอาคารสำนักงานแขวงทางหลวงที่ 2 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ (ฝั่งขาออก ใกล้แยกดอนจั่น) อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำชับให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ใช้มาตรการ 10 รสขม โดยเฉพาะเส้นทางเลี่ยง ทางลัด และทางเชื่อมในชุมชนต่อสู่ถนนสายหลัก ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีประชาชนเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้นกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ขอให้ใช้กลไกของจุดตรวจร่วมและด่านชุมชน คุมเข้มพฤติกรรมเสี่ยงและลดการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุรุนแรง นอกจากนี้ให้มีการจัดสนธิกำลังหน่วยทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลการจราจร เพื่อเปิดช่องทางพิเศษ เพิ่มจุดบริการประชาชน จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกบริเวณจุดตัดเส้นทาง เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนให้มีประสิทธิภาพต่อประชาชนอย่างสูงสุด

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบเครื่องดื่มและอาหารสำเร็จรูป ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ในความเสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย