Event » โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ ชวนเด็กๆไปสนุก เทศกาลงานฉลองรับขวัญเด็ก 7-5-3 

โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ ชวนเด็กๆไปสนุก เทศกาลงานฉลองรับขวัญเด็ก 7-5-3 

14 พฤศจิกายน 2019
1241   0

Spread the love

เทศกาล 7-5-3   คือ งานฉลองรับขวัญเด็กที่มีอายุ 7-5-3 ขวบของชาวญี่ปุ่น หรือเทศกาล 7-5-3 (Shichi-go-san, 七五三)  โดยในวันที่ 15 พฤศจิกายนของทุกปี  ที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีพิธีกรรมที่สำคัญมากอย่างหนึ่ง เป็นการจัดงานฉลองรับขวัญเด็กที่มีอายุ 7-5-3 ขวบ เด็กผู้ชายที่มีอายุ 5 ขวบ และ 3 ขวบ กับเด็กผู้หญิงที่มีอายุ 7 ขวบและ 3 ขวบ จะแต่งกายโดยสวมใส่ชุดกิโมโนที่หรูหราที่ดีที่สุด เรียกว่าชุด Heragi (晴れ着) ไปขอพรที่ศาลเจ้าชินโต ที่เป็นศาลเจ้าคุ้มครองประจำหมู่บ้านหรือเมือง (Ujigami-sama, 氏神様 หรืออาจจะไปศาลเจ้าที่มีขนาดใหญ่ใกล้บ้านพร้อมกับครอบครัวแทนก็ได้ ส่วนการไปนมัสการศาลเจ้าของเด็กที่เกิดใหม่ เรียกว่า Omiya-mairi (お宮参り) ทำเพื่ออธิษฐานขอพรให้เด็กๆ มีความสุข เจริญเติบโตมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ในอนาคต   นอกจากนั้นครอบครัวของเด็กๆ จะร่วมกันถ่ายรูปที่ระลึก และจะให้เด็กๆ ถือ Chitose-ame (千歳飴) คำว่า 千歳 แปลตรงตัวคือ “อายุ 1,000 ปี” ส่วน 飴 คือ “ลูกกวาด” จึงมีความหมายว่า “ลูกกวาดอายุ 1,000 ปี” เป็นลูกกวาดที่มีลักษณะเป็นแท่งยาวสีแดงขาว (แต่ปัจจุบันได้มีการผลิตออกมาหลากหลายรูปแบบ) ดังนั้นคนญี่ปุ่นเชื่อว่า เด็กที่ได้กินลูกกวาดจะมีแต่ความสุขและมีอายุยืนยาว) หลังจากนั้นจะไปฉลองงานเลี้ยงพร้อมกับสมาชิกในครอบครัว

ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงแรมดวงตะวัน  เชียงใหม่   ชวนเด็กๆ มาสนุกสนานกับเทศกาลรับขวัญเด็กที่มีอายุ 7-5-3 ขวบของชาวญี่ปุ่น ด้วยกัน กับ  “ บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ”   ที่ หลากหลายกว่า 50 รายการ  และในเทศกาลนี้ เชฟเตรียม อาหารพิเศาที่ต้องรับประทานในเทศกาล คือ ชิโตเซ อาเมะ (ลูกกวาดอายุ 1,000 ปี), โอนิกิริ แมงกะ (ข้าวปั้นหน้าการ์ตูน) , ดังโงะ และขนมไดฟูกุ ที่นารักๆ ให้เด็กๆ อร่อยและมีสุขภาพดี  นอกจากนั้น ผู้ปกครองยังได้อิ่มอร่อยกับอาหารนานาชาติและอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะปลาดิบ สด ใหม่  เลือกทานได้ตามชอบใจ ไม่ว่าจะเป็นปลาแซลมอน, ปลาทูน่า, ปลาซาบะ, ปูอัด, ปลาหมึกขาว,  ข้าวปั้นหน้าต่างๆ และในเดือนนี้ เชฟขอแนะนำเมนูใหม่ล่าสุด “ โอโกโนมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่น  , ไก่ย่างซอสเทอริยากิ ,  อิจิโก๊ะเยลลี่เค้ก และสตรอเบอร์รี่แอนด์ครีม เครปญี่ปุ่น ”  อร่อยใหม่ ต้องลอง  นอกจากนั้นยังมี หัวปลาแซลม่อนต้มซีอิ้ว, เนื้อย่างซีอิ้ว, ปลาไข่ ชุบแป้งทอด,   ปลาซาบะย่างซอสมิโซ, บะหมี่เย็น, กุ้งเผา พร้อมน้ำจิ้มสามรสแซ่บเวอร์ ,ขาไก่ราดซอสเอ๊กซ์โอ, ยากิโซบะ , ไข่ตุ๋นแบบญี่ปุ่น, สลัดผักสดโครงการหลวงและน้ำสลัด 4 ชนิด,  ยำสาหร่าย, กิมจิ, ทาโกะจัง (ยำปลาหมึกน้ำมันงา, ยำไทย,  ส้มตำ, ผลไม้รวม, ขนมไทยนานาชนิด,   เบเกอร์รี่นานาชนิด  และไอศกรีม   ศุกร์ – เสาร์- อาทิตย์ ที่ 15-17 พฤศจิกายน นี้  เวลา  18.00 – 22.30 น. ที่ห้องอาหารตะวัน บนชั้น 2   ผู้ใหญ่ราคาท่านละ  480 บาทสุทธิ  เด็กอายุ  6 – 11  ปี ราคา  240  บาทสุทธิ

โรงแรมดวงตะวัน  เชียงใหม่   ย่านไนท์บาซ่าร์  สนใจสำรองที่นั่งได้   095- 145- 0249     หรือดูรายละเอียดเพิ่มที่        https://www.facebook.com/duangtawanhotel/.