สกู๊ปพิเศษ » โอปอล์ ตันตยานุสรณ์ กับงานเพลง “คนสำคัญ” เพลงที่อยากให้ทุกคนได้ฟัง!

โอปอล์ ตันตยานุสรณ์ กับงานเพลง “คนสำคัญ” เพลงที่อยากให้ทุกคนได้ฟัง!

14 พฤศจิกายน 2019
2461   0

Spread the love

โอปอล์  ตันตยานุสรณ์ อดีตหัวหน้าวงและนักร้องวง A Cappella 7 ค่ายอาร์เอสฯ เพลงของเขาในยุคนั้น(ยุค90) เป็นเพลงที่ใครฟังแล้วก็ต้องอมยิ้ม อย่างเพลง“Dog”, “เธอคนเดียว”,  “ตุ่ม” ปัจจุบันเขายังคงอยู่ในเส้นทางสายดนตรี ทำเพลงตาม Passion ของตัวเอง และล่าสุดทำเพลง “คนสำคัญ” ในแคมเปญ “ร่วมกันสร้างสังคมปกป้องเด็ก Know Love Protect” ของมูลนิธิดรุณาทร (คอมแพสชั่น ประเทศไทย) ที่ต้องการรณรงค์ให้คนในสังคมหันมาให้ความสำคัญกับเด็กมากยิ่งขึ้น และช่วยกันปกป้องเด็กในแบบที่แต่ละคนสามารถทำได้!

โอปอล์เล่าถึงที่มาของการแต่งเพลงนี้ว่าเริ่มจากทางมูลนิธิดรุณาทรได้ชวนไปช่วยแสดงดนตรีใน event งานประกาศผลการประกวดภาพยนตร์โฆษณาระดับอุดมศึกษาในโครงการรณรงค์ “ร่วมกันสร้างสังคมปกป้องเด็กKnow Love Protect”ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และอยากได้เพลงที่ตรงกับ ธีมของงานซึ่งหลังจากพูดคุยกันถึงสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กในปัจจุบัน จึงได้คีย์เวิร์ดคำว่า “เด็ก คือ คนสำคัญ” และได้นำมาใช้เป็นชื่อเพลงในที่สุด

แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งในการเขียนเนื้อเพลงนี้มาจากลูกทั้งสองคน คือ น้องเปียโน อายุ 12 ปี และน้องเพรส อายุ 4 ขวบคิดว่าอยากให้ลูกได้รับการดูแลเอาใจใส่ อยากให้ลูกอยู่ในสังคมที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็คือสิ่งที่เด็กทุกคนควรได้รับ และจะทำอย่างไรให้คนในสังคมได้เห็นถึงความสำคัญของเด็ก ๆ หวังว่าเพลงนี้อาจจะไปแตะต้องใจของผู้ใหญ่บางคนที่กำลังทำร้ายเด็กอย่างไม่รู้ตัวทั้งทางร่างกาย จิตใจ หรือแม้แต่คำพูด ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจที่ได้ใช้ของประทานที่พระเจ้าให้มาคือความสามารถทางดนตรีเป็นประโยชน์ให้กับเด็ก ๆ

“การให้ความสำคัญในการปกป้องเด็กนั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นเพราะสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้นกับเด็กในวัยเด็กอาจจะปิดกั้นศักยภาพของเด็กเมื่อเขาโตขึ้น มันส่งผลกระทบต่อชีวิตของเขาแน่นอน เพราะฉะนั้นเมื่อเขายังเป็นเด็กเราต้องช่วยกันดูแลให้เขาปลอดภัยและได้รับสิ่งที่ดีที่สุดโอปอล์กล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบันโอปอล์และภรรยา ทิพาภรณ์ เปิดโรงเรียนสอนดนตรี ชื่อว่า “Opal Studio”  และรับทำเพลง รวมทั้งเล่นดนตรีตามงานต่าง ๆ ด้วย นอกจากนี้ยังทำวงที่เน้นการร้องประสานเสียงแทนเครื่องดนตรีแบบ A Cappella ชื่อว่า วง Sing out ซึ่งในเดือนธันวาคมนี้ วง Sing out  จะไปแสดงที่เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ในวันที่ 1 ธ.ค. ร่วมกับYWAM Thailand และที่งานคริสตมาสของคริสตจักรเหนือเกล้า อ.ดอยสะเก็ดในวันที่ 22 ธ.ค.เป็นฟรีคอนเสิร์ตทั้งสองงาน

เพลง “คนสำคัญ”มีศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่หลายท่านมาร่วมกันขับร้อง ติดตามรับชม Music Videoได้ในวันสิทธิเด็กสากล 20 พฤศจิกายน 2562 ทางช่อง YouTube มูลนิธิดรุณาทร …มาร่วมกันสร้างสังคมปกป้องเด็ก! และอย่าพลาดรับชม Music Video.