สังคม » ฝนตกหนักพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดเป็นเหตุให้เกิดน้ำหลากและดินสไลด์ราษฎรได้รับความเสียหาย

ฝนตกหนักพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดเป็นเหตุให้เกิดน้ำหลากและดินสไลด์ราษฎรได้รับความเสียหาย

20 สิงหาคม 2021
388   0

Spread the love

ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด เป็นเหตุให้เกิดน้ำหลากและดินสไลด์ บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย และดินสไลด์ขวางทางสัญจร เบื้องต้นทางราชการได้ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือแล้ว

ว่าที่ร้อยตรี ณัฐพงค์ ฐิตวิกรานต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ส.ค. 64) เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด เป็นเหตุให้เกิดน้ำหลากและดินสไลด์ บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย และดินสไลด์ขวางทางสัญจร
วันนี้ (20 ส.ค. 54) นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอดอยสะเก็ด ได้มอบหมายให้ นายธนไชย สอนอินทร์ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมสมาชิก อส.อำเภอดอยสะเก็ด ที่ 9 ลงพื้นที่ตรวจสอบ ความเสียหายจากเหตุอุทกภัย ดังนี้ หมู่ที่ 5 ตำบลป่าเมี่ยง บ้านเรือนเสียหายจำนวน 2 หลัง ขณะนี้ เทศบาลตำบลป่าเมี่ยง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือและประกาศเขตพื้นที่สาธารณภัยต่อไป และหมู่ที่ 2 ตำบลป่าเมี่ยง บริเวณ กม. 44 +200 เกิดดินทรายสไลด์ท่วมถนน 1 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 20 เมตร ทั้งนี้หมวดทางหลวงดอยสะเก็ดอยู่ระหว่างการนำดินทรายสไลด์ออกจากถนนต่อไป และบริเวณ กม.46 +900 เกิดเหตุเสาไฟฟ้าหลุดจากพื้นดิน จำนวนหลายต้น ทั้งนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาดอยสะเก็ดอยู่ระหว่างการแก้ไขแล้ว