สังคม » แรงบันดาลใจรองผู้การฯ เชียงใหม่ จากงานจิตอาสา สู่รถขายไอศรีมนมแพะ

แรงบันดาลใจรองผู้การฯ เชียงใหม่ จากงานจิตอาสา สู่รถขายไอศรีมนมแพะ

1 มิถุนายน 2021
570   0

Spread the love

พันตำรวจเอก ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่ จิตอาสาพระราชทาน 904 รหัส 3ก-365 นำรถสามล้อตุ๊กๆไอศรีมเคลื่อนที่ “ปิงปิง.. ไอศครีมนมแพะ By รองหมู” มาจอดด้านหน้าโรงพยาบาลลานนา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแจกให้กับเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล และประชาชนทั่วไป เพื่อรับประทานคลายร้อน เป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลลานนา ที่ต้องดูแลในการตรวจคัดกรอง ประชาชนที่มาตรวจหาเชื้อโควิค วันละหลายร้อยคน ในเวลาที่ผ่านมา ช่วงโควิดระบาด โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล และประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ชื่นชมที่ไอศครีมมีรสชาดอร่อย และนมแพะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

สำหรับแรงบันดาลใจ ในการทำรถสามล้อตุ๊กตุ๊ก มาดัดแปลงเป็นรถขายไอศครีมนั้น พันตำรวจเอก ปิยะพันธ์ บอกว่า ส่วนตัวนั้นชอบรถอยู่แล้ว รถตุ๊กตุ๊กมีความน่ารัก และจากปีที่ผ่านมาได้ไปทำงานจิตอาสา ที่บ้านดงเย็น ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ศึกษาดูงาน กิจกรรมฟาร์มแพะ มีความสนใจในการทำไอศครีมของชาวบ้าน ที่นำนมแพะจากฟาร์มมาแปรรูปเป็นผลผลิตไอศครีม ที่มีรสชาติอร่อย นมแพะจากฟาร์มได้รับใบรับรองจากกรมปศุสัตว์เรียบร้อย มีการจัดการฟาร์มที่ดี จึงสานฝันต่อด้วยการดัดแปลงรถสามล้อตุ๊กตุ๊กเก่าที่บ้าน มาตกแต่งทำสีใหม่ และจัดซื้อนมแพะ จากโครงการฟาร์ม ตัวอย่างในพระราชดำริ บ้านดงเย็น ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มาผลิตเป็นไอศครีม ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมอาชีพช่วยชาวบ้านไปด้วย

“ปิงปิง.. ไอศครีมนมแพะ By รองหมู” เบื้องต้นนี้.. ลงทุนไปกว่า 8 หมื่นบาท สำหรับคันนี้เป็นรถสามล้อตุ๊กตุ๊กทดลองขายสินค้าคันแรก ขณะนี้กำลังทดลองสูตรไอศรีม และทดลองตลาด โดยนำไปจอดที่โรงพยาบาลลานนา เป็นที่แรก แจกให้รับประทานฟรีไปก่อน จากนั้นเมื่อพัฒนาสูตรได้รสชาดที่ดี และพัฒนาเทคนิคการขายลงตัวแล้ว ก็อาจจะทำเป็นศูนย์จำหน่ายนำไปจอดขาย ตามงานต่างๆ เพื่อระบายนมแพะ ให้กับชาวบ้าน ต่อไป.. ผู้สนใจออเดอร์เลี้ยงโรงทาน หรือจัดเลี้ยง ติดต่อเข้ามาได้ตามเบอร์โทร. 065-431-3607