บันเทิง » คำดารา โฉมใหม่สไตล์โมเดิร์นล้านนา ใช้วัสดุพื้นถิ่น แต่งสีนวลสว่างเพิ่มความรู้สึกโปร่งสบาย

คำดารา โฉมใหม่สไตล์โมเดิร์นล้านนา ใช้วัสดุพื้นถิ่น แต่งสีนวลสว่างเพิ่มความรู้สึกโปร่งสบาย

30 มีนาคม 2021
839   0

Spread the love

ร้านคำดารา เป็นร้านอาหารเก่าแก่ย่านวัดเกตุ ร้านอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง มองเห็นการจราจรบนสะพานนครพิงค์ และยังมีความสวยงามในยามค่ำคืนที่เป็นแสงไฟในเมือง ดูแล้วรู้สึกได้ถึงความหรูหรา และโรแมนติก ถือเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศ ของเมืองเชียงใหม่ ที่ต้องมาสัมผัสให้ได้  “ต้นตำหรับอาหารพื้นเมือง แห่งเวียงพิงค์”  

อาหารของคำดาราเริ่มแรกคุณน้อยนำสูตรอาหารที่ตกทอดจากมารดามาทำเมนูมากกว่า 50 รายการ ปัจจุบันคำดารามีเมนูอาหารอร่อยให้เลือกมากกว่า 170 รายการ ทั้งอาหารเหนือ อาหารไทย อาหารมังสวิรัติ อาหารจานเดียวได้แก่ แกงฮังเล คั่วแคเห็ดถอบ แกงผักหวานไข่มด แกงผักเชียงดาปลาแห้ง ข้าวอบหม้อดินทะเล ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน เป็นต้น

คุณยายคำใส วงศ์ธาดา อายุ 90 ปี เจ้าของตำรับสูตรแกงฮังเลรสเยี่ยมสูตรเฉพาะ ท่านเป็นคนเชียงใหม่ที่เรียนรู้การทำอาหารเหนือจากคุณแม่ เมื่อครั้งไปอยู่ที่แม่ฮ่องสอนได้สูตรแกงฮังเลจากแม่ฮ่องสอน แล้วนำมาผสมกับสูตรเดิมของคุณแม่ได้แกงฮังเลสูตรใหม่ รสชาติกลมกล่อม 3 รส ที่ใช้เนื้อหมูสามชั้น หมูเนื้อแดงและซี่โครงหมูอ่อน นำเนื้อหมูมาหมักกับเครื่องแกง ผงแกงฮังเล น้ำอ้อยและเครื่องปรุงอื่น จนเครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อ ตั้งไฟเคี่ยวเนื้อหมูจนสุกนุ่มเข้าเนื้อ

นอกจากนี้ยังได้สร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารพื้นเมืองข้าวซอยเส้นผักเชียงดาจนได้รับรางวัลที่ 1 จากการประกวดและเป็นเมนูแนะนำยอดนิยมของร้าน

ที่ตั้ง: 193 .เจริญราษฎร์ .วัดเกต .เมือง .เชียงใหม่ 50000 (ประเทศไทย) Facebook: comedara, Line ID: comedara โทรศัพท์: 053-248-751 โทรสาร: (+66) 053-248-752