กีฬา » จัดเต็มทุกนัด! “โค้ชอ่ำ” กางแผนรับมือโปรแกรมถี่

จัดเต็มทุกนัด! “โค้ชอ่ำ” กางแผนรับมือโปรแกรมถี่

27 มกราคม 2021
613   0

Spread the love

อำนาจ แก้วเขียว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเชียงใหม่ เอฟซี พร้อมขยับการซ้อมให้ลูกทีม และเตรียมหมุนเวียนผู้เล่นในบางนัด เพื่อรองรับโปรแกรมการแข่งขันนัดที่เหลือในเลก 2 ของศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 ที่จะมีนัดกลางสัปดาห์ และอาจมีเพิ่มช่วงต้นเดือน เม.ย.64 ในกรณีผ่านเข้ารอบลึกๆ ของฟุตบอลเอฟเอ คัพ ด้วย โดยเฮดโค้ช “พยัคฆ์ล้านนา”

“สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในเลก 2 ที่ปรับใหม่ ส่งผลต่อการเตรียมทีม โดยเฉพาะสภาพความฟิตของผู้เล่น เพราะมีนัดกลางสัปดาห์ด้วย แต่ทุกทีมก็ต้องเจอเหมือนกันหมด ทำให้เราต้องเพิ่มเติมในส่วนของการฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพื่อให้ผู้เล่นสมบูรณ์มากที่สุด และอาจมีการหมุนเวียนผู้เล่นบ้าง เพื่อให้ทีมพร้อมแข่งขันในแต่ละนัด ถามว่าหนักหรือไม่ แน่นอนว่าหนัก ยิ่งหากเข้ารอบลึกๆ ของฟุตบอลถ้วยได้ ก็จะเพิ่มแมตช์เข้าไปอีกในช่วงต้นเดือน เม.ย.64 ซึ่งก็ต้องวางแผนให้ละเอียด และยังต้องติดตามสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง แม้จะทำงานหนักขึ้น แต่เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดในทุกๆ นัด เพื่อความสำเร็จของทีม”

นัดต่อไปในศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 เชียงใหม่ เอฟซี จะแข่งขันนัดที่ 19 ด้วยการออกไปเยือน เกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ ในวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ.64 เวลา 19.00 น. ซึ่งนัดแรกที่พบกัน เชียงใหม่ เอฟซี ชนะ 5-0 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และตลอดเดือน ก.พ.64 เชียงใหม่ เอฟซี จะแข่งขันในเกมลีก ทั้งหมด 7 นัด จากการประกาศโปรแกรมของ บริษัท ไทยลีก จำกัด หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือศบค. ได้มีมาตรการผ่อนปรนให้สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลได้