ท่องเที่ยว » 2 วันเต็มที่จบไปกับเทศกาลมัตสึริ งานวัดจำลองแบบญี่ปุ่น ที่Nekoemon นักท่องเที่ยวคึกคัก

2 วันเต็มที่จบไปกับเทศกาลมัตสึริ งานวัดจำลองแบบญี่ปุ่น ที่Nekoemon นักท่องเที่ยวคึกคัก

30 พฤศจิกายน 2020
1002   0

Spread the love

เทศกาลมัตสึริ งานวัดในแบบฉบับญี่ปุ่น ที่จัดระหว่าง 28 -29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ Nekoemon Cafe Chiang Mai ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางเข้าร่วมอย่างล้นหลาม  เชื่อว่าทำให้ใครหลายคนหายคิดถึงแหล่งท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นได้บ้างอย่างแน่นอน

เมื่อเร็วๆ นี้ สามผู้บริหาร Nekoemon Cafe Chiang Mai คุณนฤนี กล้าหาญ (คุณเล็ก ) CEO คุณชญาน์นันท์ กล้าหาญ (วา )ผู้จัดการการตลาด และคุณอัตรวัฒน์ กล้าหาญ (แจ็ค  ) ผู้จัดการ ร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ สำหรับน้องๆ คอสเพลย์ทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัดเกิดขึ้นภายใต้การจัดงาน เทศกาลมัตสึริ หรือที่รู้จักกันคือการจำลองงานวัดแบบญี่ปุ่น เพื่อให้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่คิดถึงแหล่งท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นได้สนุกสนานและรำลึกให้หายคิดถึง

คุณชญาน์นันท์ กล้าหาญ (วา )ผู้จัดการ การตลาด   Nekoemon Cafe Chiang Mai กล่าวว่าการเริ่มต้นในการจัดงานครั้งนี้เนื่องจากที่ร้านมักจะมีน้องๆ คอสเพลย์มาถ่ายรูปกันเป็นประจำเพื่อนำไปลงในเพจ หรือโปรไฟล์ของตนเอง ทั้งนี้ร้านยังได้มีโอกาสเข้าร่วมกลุ่มกับเพจน้องๆ คอสเพลย์ จากนั้นผู้บริหารทั้ง 3 จึงได้ร่วมพูดคุยกันว่าเราลองจัดงานคอสเพลย์ขึ้นสักครั้งให้กับน้องๆ กลุ่มนี้กัน

ทั้งนี้ ไม่คิดว่าการจัดงานวัดสไตล์ญี่ปุ่นครั้งแรก ประชาชนจะให้การตอบรับมากขนาดนี้ และคุณนฤนี กล้าหาญ (คุณเล็ก ) CEO หนึ่งในผู้บริหาร เคยมีประสบการณ์อยู่ที่ญี่ปุ่นมาหลายปี จึงมีประสบการณ์ในด้านวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอย่างแท้จริง นอกจากนั้นจึงมีการวางแผนจะจัดงานสองวันเต็มด้วยที่คิดว่าการจัดงานครั้งนี้อย่างให้น้องๆ ได้มีเวทีแสดงออก มีความสุขสนุกและเชื่อกระแสตอบรับ การจัดงานครั้งนี้จะทำให้ชาวเชียงใหม่และชาวต่างจังหวัดรู้จักที่นี่มากขึ้น

นอกจากกิจกรรมต่างๆ ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นแล้วในงานยังมีการจัดประกวดคอสเพลย์ ซึ่งไม่ได้มีแค่น้องๆ ที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น น้องๆ จากต่างจังหวัด จากกรุงเทพก็เดินทางเข้าร่วมงานครั้งนี้อีกด้วย ภายในการจัดงานครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากกงสุลใหญ่ นครเชียงใหม่ ร่วมเป็นเกียรติในงานอีกด้วย

และค่ำคืนที่ผ่านมา ผู้ชนะเลิศในการคอสเพลย์ในงานครั้งนี้ชนะเลิศรับรางวัลยอดเยี่ยมได้แก่ทีม หนุ่มสาวออกอาวุธออกอาวุธ BY กระเทยพรีเมี่ยม ต่อด้วยรางวัลดีเด่นได้แก่ทีม อินุยาฉะ รางวัลดีเด่นได้แก่ทีม แฟนตาสทิโก้ และรางวัลดีเด่นสุดท้ายได้แก่ทีม กุ๊กไก่เดอะซีรี่ย์

กิจกรรมเหล่านี้ที่ร้าน Nekoemon Cafe เราจัดอยู่ต่อเนื่องปีล่ะครั้ง โดยที่ผ่านมาได้ทำการจัดแค่ภายในไม่ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้คนนอกได้รับรู้ ซึ่งปีนี้เราได้ขยายบริเวณโซนใหม่เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมโดยเฉพาะอยากประชาสัมพันธ์ให้บุคคลภายนอกได้รับรู้งานนี้ และบริเวณโซนดังกล่าวยังสามารถจัดอีเว้นท์ได้ตลอดทั้งปี

อย่างไรก็ตาม คาดว่าอนาคต อาจจะนำเทศกาลสไตล์ญี่ปุ่น อาทิกิจกรรมลักษณะซีชั่นต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่นนำมาจำลองแบบสไตล์ญี่ปุ่นจัดขึ้นที่ Nekoemon Cafe  อีกแน่นอนเพื่อให้คนเชียงใหม่มีกิจกรรมสนุกสนานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งงานในลักษณะดังกล่าวตอนนี้ขอดูเรื่องของความพร้อม ร่วมถึงเรื่องของการแสดง วัน และเวลาให้สอดคล้องกับงานที่จะจัดต่อไปอีด้วย