หน้าแรก » อดีต ส.ส.สุรพล เกียรติไชยากร นำ ดร.มนตรี พรมวัน ลงชิงชัย ส.อบจ.เชียงใหม่ เขตสันป่าตอง เขต 1

อดีต ส.ส.สุรพล เกียรติไชยากร นำ ดร.มนตรี พรมวัน ลงชิงชัย ส.อบจ.เชียงใหม่ เขตสันป่าตอง เขต 1

5 พฤศจิกายน 2020
1341   0

Spread the love

เมื่อเวลา 13.32 น.วันที่ 4 พ.ย.นี้ ที่สถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 2 ของห้องประชุมสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่(อบจ.เชียงใหม่) นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และได้ใบส้มจาก กกต. ได้นำ ดร.มนตรี พรมวัน ผู้สมัครอิสระ มาสมัครรับเลือกตั้ง เป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เขต1 อ.สันป่าตอง โดยได้หมายเลข 4 ท่ามกลางผู้มาแสดงความยินดีมอบดอกไม้พวงมาลัยให้


นายสุรพล กล่าวว่า สนับสนุน ดร.มนตรี ในฐานะเป็น ส.ส.จิตอาสา เพราะได้ทำงานกับนายมนตรีมาปีเศษแล้ว เห็นว่านายมนตรี เป็นจิตอาสาที่บำ
เพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณชนมาตลอด ซึ่งนายมนตรี ได้ประกาศเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.อบจ.เขตดังกล่าว ในนามอิสระ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ปีที่แล้ว
ซึ่งลงพื้นที่พบปะแกนนำ เครือข่ายและประชาชนนานแล้ว

“สนับสนุน ดร.มนตรี ในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ พท.อย่างใด เพราะเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มีศักยภาพ ความพร้อม และครอบครัว
สนับสนุนเต็มที่ เชื่อว่าเป็นทางเลือกประชาชน และให้โอกาสเป็น ส.อบจ.ดังเขตดังกล่าวเป็นสมัยแรก ซึ่งการสนับสนุนดังกล่าว ไม่เข้าข้อห้ามตาม
ม. 34 การเลือกตั้งผู้บริหารและสมาชิกสภาท้องถิ่น ที่ห้ามรัฐมนตรี ส.ส.ส.ว. ผู้ที่เป็นข้าราชการการเมือง ที่ห้ามช่วยผู้สมัครหาเสียงอบ่างใด เพราะ
เป็นอดีต ส.ส. ไม่ใช่ข้าราชการ หรือมีตำแหน่งการเมือง สามารถสนับสนุนหรือช่วยหาเสียงผู้สมัครได้ ไม่ผิดระเบียบหรือกฎหมายอย่างใด” นายสุรพล
กล่าว


ด้าน ดร.มนตรี กล่าวว่า ลงสมัครในนามอิสระ และลงพื้นที่พบปะประชาชนมานานแล้ว เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนประชาชน โดยชูนโยบาย
3 ข้อ คือ พัฒนาแหล่งน้ำเพื่อเกษตรกรรม อุปโภคบริโภค ส่งเสริมอาชีพเกษตรกร อาทิ ข้าว ลำไย ที่เป็นพืชเศรษฐกิจ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนและ
ผลิตภัณฑ์โอท็อป เพื่อสร้างงานและรายได้สู่ท้องถิ่น ส่วนตัวสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก เคยประกอบอาชีพเกษตรกรรม (ทำนา) และธุรกิจอสังหา
ริมทรัพย์ ดังนั้นขอนำประสบการณ์ทำงาน มาใช้พัฒนาคุณภาพชีวิตชาวเชียงใหม่ให้ดีกว่าเดิม

สำหรับ การสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มาถึงวันที่ 4 พ.ย. ผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงใหม่ มีอยู่ 2 คน มีนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร พรรคเพื่อไทย หมายเลข 1 และ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม หมายเลข 2 ส่วนผู้สมัคร ส อบจ.เชียงใหม่ มีจำนวน 114 คน