หน้าแรก » ตื่นจากฝันได้แล้ว “บดินทร์คิดคนเชียงใหม่ตัดสิน”กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่ “ขอเป็นตาอยู่ชิงเก้า นายก อบจ.เชียงใหม่

ตื่นจากฝันได้แล้ว “บดินทร์คิดคนเชียงใหม่ตัดสิน”กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่ “ขอเป็นตาอยู่ชิงเก้า นายก อบจ.เชียงใหม่

29 ตุลาคม 2020
1368   0

Spread the love

ตื่นจากฝันได้แล้ว “บดินทร์คิดคนเชียงใหม่ตัดสิน”กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่ “ขอเป็นตาอยู่ชิงเก้า นายก อบจ.เชียงใหม่

ที่ขนมจีนบ้านคุณจร้า ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ “กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่” นำโดยนายบดินทร์ กินาวงศ์ นักการเมืองรุ่นลายคราม ขอประกาศตัวลง เป็นผู้สมัครชิงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทีมงาน ส.อบจ. ทั้ง 18 เขตเลือกตั้ง

“ผมเองมีความพร้อมและทางพรรคพลังประชารัฐ ก็รับรู้รับทราบแล้ว จะทำงานทางด้านการเมืองกันเป็นทีม ซึ่งขณะนี้มีว่าที่ผู้สมัครส.อบจ.ในทีมงานกลุ่มของตนเองประมาณ18 คน ตนเองเคยเป็นอาจารย์สอนพิเศษด้านรัฐศาสตร์มากว่า10 ปี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เคยลงรับสมัครส.ส.ในเขต 7 จังหวัดเชียงใหม่ มาแล้ว ทั้งประสบการณ์ด้านการเมืองและวิชาความรู้ด้านการเมืองการปกครองมีความเชี่ยวชาญพอสมควร จึงมีความพร้อมที่จะขันอาสารับใช้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่พร้อมเข้าบริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (อบจ.) ซึ่งทาง กกต.จะเปิดรับสมัครในระหว่างวันที่ 2- 6 ต.ค.2563 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ยืนยันพร้อมลงสมัครแน่นอนซึ่งทางพรรคฯ ก็รับรู้รับทราบและให้การสนับสนุนให้ลงรับสมัครในครั้งนี้

สำหรับ ส.อบจ.เชียงใหม่ล้วนคนทีคุณภาพ ทั้ง 18 เขต ดังนี้ นายกันตภณ พัฒนเพธานนท์ อ.สันทราย เขต 1, นายสุรเวศม์ รินแก้ว อ.สันทราย เขต 2, นายมงคล สุนทรแก้ว อ.ดอยสะเก็ด เขต 1, นายสรพงษ์ บุญธรรม อ.ดอยสะเก็ด เขต 2, นายฉลวย ยาวิลาศ อ.สันป่าตอง เขต 1, นายวัลลภ มูลก้อนแก้ว อ.สันกำแพง เขต 2, นางสาวจารุพร การะหงษ์ อ.เชียงดาว เขต 2, นางวีรินทร์พิมล สุพรรณกุล อ.สารภี เขต 2, นายสะอาด ดอนแก้ว อ.แม่แตงเขต 1, นายพิสิษฐ์ โรจนะบริบูรณ์ อ.พร้าว, นายประสิทธิ์ นางเมาะ อำเภอแม่ออน, พ.ต.ท.ดร.นาวินวงศ์ รัตนะมัจฉา อ.เวียงแหง, นายอดิศร อยู่ศิริ อ.ไชยปราการ, นายสุคำ ฐาปนวิทยากุล อ.ฝาง เขต 1, นายนฤบดินทร์ ตาไฝ อ.ฝาง เขต 2 นายวัชรกร ภูวรินทรียศกุล อ.ฝาง เขต 3, นายศิลป์ไทย ติยานุพันธุ์ อ.แม่อาย เขต 1 นายรัชนก ปินธง อ.แม่อาย เขต 2

**ผู้เฒ่าการเมือง นายบดินทร์ กินาวงศ์ หัวหน้า “กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่” เปิดเผยอีกว่า เรื่องของนโยบายและยุทธศาสตร์ในการหาเสียงในครั้งนี้ แยกออกเป็นหลักใหญ่ คือ ด้านคมนาคม – การบริหารจัดการเรื่องทรัพยากร สาธารณูปโภคและการท่องเที่ยว และในส่วนของการบริหารงบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยในความคิดของตนเอง คิดว่าที่จะทำให้ กับคนเชียงใหม่ อันดับต้นๆ คือระบบขนส่งมวลชน โดยใน 2 ปีแรก จะต้องจัดสรรงบประมาณให้กับทาง อปท.ในเชียงใหม่ทั้งหมด เพื่อทำการศึกษาและดำเนินการ รายการจัดระบบขนส่งมวลชน ของ “เชียงใหม่มหานคร” ซึ่งเป็นเรื่องยากที่ทาง อบจ.จะทำคนเดียวต้องอาศัน อปท.ในจังหวัดเชียงใหม่ ในการร่วมมือดำเนินการ จัดทำระบบขนส่งมวลชนในครั้งนี้ ในส่วนของ นโยบายในด้านสาธารณูปโภค ต้องสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียที่มีประสิทธิภาพและเพื่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและผู้บริโภค ต่อมาในเรื่องของเขตอาหาร คืออำเภอรอบนอก เราจะจัดสรรงบประมาณ ในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำในระบบชลประทาน โดยทางอบจจะไปช่วยการส่งเสริมการบริหารจัดการน้ำ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และในส่วนของเขต อำเภอที่ติดกับพื้นที่รอยต่อของจังหวัดใกล้เคียง เราต้องส่งเสริมในเรื่องของการท้องเที่ยว เพื่อให้มีความหลากหลายในการท่องเที่ยว โดยนโยบายต้องสอดคล้องกับความต้องการของพี่น้องประชาชน เป็นหลัก

ส่วนในเรื่องของการลงพื้นที่ หาเสียงนั้น ผมต้องขอบอกว่า การลงสมัครชิงเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ต้องบอกว่าหรือใช้คำว่า “วัดใจ” กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งผมใช้คำว่า “ตื่น” พร้อมกับ “บดินทร์คิดคนเชียงใหม่ตัดสิน” และเราต้องสู้กับคนเชียงใหม่ ที่กำลัง “ฝัน” ในทางการเมืองรูปแบบเก่า เราต้อง “ตื่น” จาก “ฝัน” เสียทีและเผชิญกับความจริงที่เราประจักษ์และทีนี้ต้องขึ้นกับคนเชียงใหม่ว่าจะ “ตื่น” หรือเปล่า ถ้าเขายังมั่นใจและเชื่อมั่นอยู่กับ “ฝัน” ในรูปแบบเก่าๆผมก็แพ้ ในทางการเมืองไม่ “แพ้” ก็ “ชนะ” เราคือผู้ปลุกให้คนเชียงใหม่ตื่น พร้อมเป็นผู้เสนอความคิด และ “เราก็ทำ” และผมเสนอตัวเป็นผู้นำพร้อมทีมงานสจ.ทั้ง 18 เขต ที่มีหลากหลายอาชีพที่อาสามาเพื่อพัฒนาจ.เชียงใหม่ พร้อมประสานงานกับทางรัฐบาลในการจัดสรรงบประมาณในการพัฒนา จ.เชียงใหม่อย่างเต็มรูปแบบ.

ผู้เฒ่าการเมือง ยังกล่าวถึง 2 กลุ่มการเมืองที่ลงชิงชัย โดยเฉพาะนายพิชัย เลิศพงศ์อดิสร ที่ลงในนามพรรคเพื่อไทย มี ส.ส.9 คนเป็นของเขาหมด แต่ของผมไม่มีหากเป็นนักมวยก็ชกแถวงานวัด แต่เมื่อตนได้มาใช้นามสกุลประชารัฐ แสดงว่าเขาไว้ใช้เรา เมื่อเขาไว้ใจเรา เราก็สามารถอ้างอิงได้ แต่ก็จะขอลุยเองเอง คนเราเมื่อจะออกตั้งเนื้อตั้งตัวเองต้องแข็งแรง เพื่อจะสู้กับเจ้าถิ่นทั้งสองกลุ่มไม่ว่าเพื่อไทยและเชียงใหม่คุณธรรม โดยขอให้นำแนวคิดนโยบายไปสู่ประชาชน สโลแกนของตนคือ “ตื่นจากฝัน อยู่กับปัจจุบันที่เป็นจริง”ในทุกอำเภอของเชียงใหม่ตนรู้ดีที่สุดว่าจะแก้ไขปัญหาอะไร ระบบขนส่งมวลชนคือสิ่งแรกที่จะต้องแก้ให้ได้ และการทำงานจะประสานกันกับ อบต.80 แห่งของเชียงใหม่ ปัญหาสิ่งแวดล้อม แหล่งน้ำเกษตรที่จะต้องแก้ไข รวมทั้งเรื่องการท่องเที่ยว เราทำงานในครั้งนี้มีจุดหมายชัดเจน