สังคม » ธรรมนัส ยันพรรคพลังประชารัฐ เตรียมส่ง คนของพรรคลงเลือกตั้ง นายก อบจ.เชียงใหม่

ธรรมนัส ยันพรรคพลังประชารัฐ เตรียมส่ง คนของพรรคลงเลือกตั้ง นายก อบจ.เชียงใหม่

23 ตุลาคม 2020
2286   0

Spread the love

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 ต.ค.นี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางมาเป็นประธานในการจ่ายเงินโครงการเยียวยาเกษตรกรชาวสวนลำไย ปี 2563 ที่ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งหลังเสร็จพิธีได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ถามกรณีทางพรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครชิงนายก อบจ.เชียงใหม่ มีการกำหนดตัวบุคคลหรือยัง ทางร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้เปิดเผยเพียงว่าในภาพรวมของการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั้ง 75 จังหวัด ทางพรรคพลังประชารัฐ ทางท่านหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรครวมไปถึงหัวหน้าภาคในแต่ละภาคก็พยายามสรรหาตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐลง อย่างที่ จ.เชียงใหม่ เราก็มีอดีตผู้แทนที่เคยลงสมัคร ส.ส.ของพรรค ชื่อนายบดินทร์ หรือโกติ๋ง กินาวงศ์ ก็ขันอาสาลงในนามพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังอยู่ในระหว่างฟอร์มทีมงานทั้ง สจ.และผู้บริหาร ก่อนจะเข้าสู่กระบวนพรรคว่าจะลงในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะตอนนี้ยังไม่ได้เจาะจง แต่เมื่อเช้าวันนี้่(23 ต.ค.)ได้มาพบกับตนว่าจะขอเสนอตัวเองเป็นผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐของเชียงใหม่

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายบดินทร์ หรือโกติ๋ง กินาวงศ์ ว่าจะลงในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายบดินทร์ หรือโกติ่ง ตอบอย่างมั่นใจว่า แน่นอน แต่ก็คงไม่ลงครบทุกเขต เพราะกฎหมายไม่ได้บังคับว่า สจ.จะต้องไปหนุนนายก อบจ. ด้าน สจ.ตนจะจัดลงประมาณ 15-16 เขต หรืออำเภอละคนเฉพาะอำเภอใหญ่ๆ โดยจะลงในชื่อของพรรคพลังประชารัฐ โดยตนถามนายธรรมนัส พรหมเผ่า แล้วก็อนุญาต แต่ในขณะนี้ตนยังจัดทีมยังไม่พร้อมดี แต่สำหรับตนลงแน่นอนในนามพรรคพลังประชารัฐ เมื่อทางพรรคอนุมัติให้ลงก็ต้องลง โดยในวันที่ 26 ต.ค.นี้ก็จะนำเสนอนโยบายของตนซึ่งตนไม่เหมือนใคร เพราะตนเป็นอาจารย์สอบการปกครองท้องถิ่นอยู่แล้ว นโยบายต้องอยู่ในกรอบของ พรบ.บริหารส่วนจังหวัด ตนคงไม่ยุ่งการเมืองระดับประเทศ พันธะหน้าที่ของตนมีอย่างเดียวก็คือพัฒนาท้องถิ่นเราให้ดีที่สุด