เศรษฐกิจ » แอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่ ไปดอนเมืองและไปสุวรรณภูมิ

แอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่ ไปดอนเมืองและไปสุวรรณภูมิ

23 กันยายน 2020
990   0

Spread the love

แอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่ ไปดอนเมืองและไปสุวรรณภูมิ เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรก 25 ก.ย.63

ที่ร้าน fernpresso cafe สาขา At Lake (ในศูนย์เกษตร แม่เหียะ) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนภาคเหนือ พร้อมนายวีระชัย จงพิพิธพร กัปตันสายการบินแอร์เอเชีย และนายณัฐวุฒิ จิตอาจหาญ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ นางสาวสุทธิลักษณ์ นิยะถิรกุล ฝ่ายการตลาด และ นางสาววีรยา เหลืองวรา ผู้จัดการฝ่ายขายภาคเหนือ สายการบินไทยแอร์เอเชียร่วมแถลงข่าวพร้อมกัน

นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามที่สายการบินไทยแอร์เอเชียเพิ่มความสะดวกเลือกได้ในการเดินทาง เดินหน้าขยายฐานปฏิบัติการสู่ “สุวรรณภูมิ” เส้นทางบินตรงไปกลับจากสุวรรณภูมิสู่เชียงใหม่ 5 เที่ยวบินต่อวัน แอร์เอเชียยังคงรุกหาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ในสถานการณ์ปัจจุบัน

โดยเฉพาะการขยายเครือข่ายที่ครอบคลุมภายในประเทศ รักษาความเป็นผู้นำตลาด พร้อมอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารทุกคน จึงได้เปิดฐานปฏิบัติการบินในกรุงเทพฯ เพิ่มเเห่งใหม่ที่ “สุวรรณภูมิ” ซึ่งจะทำให้แอร์เอเชียเป็นสายการบินเดียวที่พร้อมให้บริการสะดวกทั้ง 2 ท่าอากาศยานในกรุงเทพฯ ทั้งสุวรรณภูมิ (BKK) เเละดอนเมือง (DMK)

ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เป็นศูนย์กลางการเดินทางทางอากาศที่มีศักยภาพพร้อม มีระบบขนส่งสาธารณะเข้าสู่เมืองที่สะดวก รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับเที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวนมากได้ในอนาคต ซึ่งจะทำให้สายการบินมีผู้ใช้บริการกลุ่มใหม่ๆ เพิ่ม และสามารถบริหารจัดการเครื่องบินให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นในช่วงเวลานี้ ในขณะที่ผู้โดยสารก็จะมีทางเลือกใหม่ในการเดินทางที่คุ้มค่ากับสายการบินราคาประหยัดอย่างแอร์เอเชีย

นอกจากนี้แอร์เอเชียยังเปิดให้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีก 3 เส้นทางใหม่ คือ สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต กระบี่ และสุราษฎร์ธานี เพิ่มความความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อเที่ยวบินเอาใจนักท่องเที่ยวพร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้คึกคักอีกครั้ง

ทั้งนี้สำหรับผู้โดยสารที่สนใจเดินทางสามารถตรวจสอบตารางบินเเละสำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ที่ www.airasia.com เพียงเลือกเส้นทาง สุวรรณภูมิ (BKK) และสามารถเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 2563 อย่างไรก็ตามสำหรับการให้บริการของแอร์เอเชีย ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ยังคงให้บริการในทุกเส้นทางตามปกติเหมือนเดิม สำหรับวันเดินทางตั้งเเต่ 25 ต.ค. 2563 เป็นต้นไป จะเปิดให้สำรองที่นั่งเร็วๆนี้ หลังได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน นายสุรพันธ์ กล่าว

 

ตรวจสอบตารางบินเเละสำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ที่ www.airasia.com กดเลือกเส้นทาง “กรุงเทพฯ-สุวรรณภูมิ BKK” เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.2563 นี้ ซึ่งหากจองในช่วงเวลานี้แอร์เอเชียพร้อมมอบโปรโชั่นพิเศษทุกเส้นทางบินสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ราคาเริ่มต้นที่ 440 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้แล้วตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. 2563 ถึงวันที่ 20 ก.ย. 2563 และสามารถเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 2563 ถึงวันที่ 24 ต.ค. 2563 ส่วนฐานปฏิบัติการบินดอนเมือง (DMK) ยังคงเปิดให้บริการครบทุกเส้นทางบินภายในประเทศเหมือนเดิม.