Event » เซ็นทรัล ลำปาง รวมพลคนรักเส้น ปีที่ 3ชวนกินเส้นพร้อมเมนูเด็ดนับ 1,000 เมนู

เซ็นทรัล ลำปาง รวมพลคนรักเส้น ปีที่ 3ชวนกินเส้นพร้อมเมนูเด็ดนับ 1,000 เมนู

25 สิงหาคม 2020
961   0

Spread the love

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลำปาง ร่วมกับ จังหวัดลำปาง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง, ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งลำปาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดงาน รวมพลคนรักปีที่ 3 ภายใต้คอนเซปต์   ชวนกินเส้นที่เซ็นทรัล ลำปาง แบ่งออกเป็น 4 Chapter ได้แก่ โซนเปิดตำนานร้านดังคู่เมืองลำปาง, โซนร้านเส้นยุคกลางต้องห้ามพลาด, โซนร้านใหม่และรุ่นทายาทสานต่อ และเมนู Recommend ที่ห้ามพลาด

โดยรวบรวมเมนูเส้นสุดฮอตจากร้านดังทั้งในจังหวัดลำปาง และจังหวัดใกล้เคียงที่คัดสรรมารวมไว้ในงานนี้โดยเฉพาะ กว่า 50 ร้านค้า 1,000 เมนู  ตกแต่งบรรยากาศในสไตล์ Noodle Village ตื่นตาตื่นใจกับชามบะหมี่ยักษ์จำลอง ให้ทุกท่านได้ร่วมเก็บภาพประทับใจ พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ระหว่างวันที่ 29 ส.ค.-6 ก.ย.63 บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1

งาน Lampang City เส้น จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2561 – 2562 และในปีนี้เป็นปีที่ 3 โดยได้เปลี่ยนชื่องานให้ตรงตามคอนเซปต์เป็น “งานรวมพลคนรักเส้น” เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหารของดีของจังหวัดลำปางให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดลำปาง รวมถึงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดอีกด้วย โดยครั้งนี้มีร้านค้าสนใจเข้าร่วมกว่า  50 ร้าน พร้อมเมนูเส้นกว่า 1,000 เมนู ที่รังสรรค์และรวบรวมมาให้คนลำปางได้ลิ้มรสชาดความอร่อยในงานนี้มากมาย ในรูปแบบ Popup Store จะหมุนเวียนความอร่อยไม่ซ้ำในแต่ละวัน อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเส้นคลุกโกไข่- เจ๊น้อย, ก๋วยเตี๋ยวเรือคุ้มสักทอง, ร้านข้าวซอยจันทร์ฉาย, ก๋วยเตี๋ยวเรือวิน, ก๋วยเตี๋ยว ชอ กะ เฌอ, ยำนัวคิทเช่น สวนอากง, ร้านกระเพาะปลาเยาวราช, ร้านยำหมี่นวลจันทร์, ร้านเมี่ยงปลาทูเอวดิ้น, ร้านก๋วยเตี๋ยวลุยสวนคุณดาว, ร้านขนมจีนป้าเจน, ร้านนะฟูซูชิ, ร้านข้าวซอยแม่สาย, ร้านก๋วยจั๊บอุบล และ เมนูของหวาน อาทิ ร้านขนมเบื้องเงินล้าน, ร้านเฉาก๊วยบอกต่อ, ร้านลอดช่องวัดเจษ, ร้านกะทิชามชาญ, ร้านบัวลอยฆำว๋าน และร้านอื่น ๆอีกมากมายที่มาพร้อมกับเมนูเส้นสูตรเด็ดขึ้นชื่อของร้าน นอกจากนี้ยังมีผัดไทยจากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตอารีย์ เป็นการสนับสนุนน้องๆในโครงการวิจัย : การนำร่องการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม เด็กหูหนวกกับเด็กทั่วไป เพื่อเป็นการฝึกอาชีพในอนาคต

พร้อมกิจกรรมสนุกสนานมากมาย เช่น การแข่งขันกินเส้นไว กิจกรรมโชว์การทำขนมไหมฟ้าจากจังหวัดขอนแก่น และกิจกรรม Chef on the table โดยเชฟก่อ อาจารย์อัศพงษ์  อุประวรรณา อาจารย์ประจำหลักสูตรวิยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการประกอบอาหารและบริการเจ้าของรางวัล Frist runner up สำหรับการวางแผนเพื่อพัฒนาผลิตให้ตรงตามความต้องการของตลาด – ค่ายสร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารฯ ภายใต้การจัดโครงการโดย Food Innopolis ร่วมกับ Food Factor (บริษัทภายใต้เครือบุญรอด) เพื่อร่วมเรียนรู้การแสวงหาโอกาสด้านนวัตกรรมอาหาร (Opportunity Canvas) การสร้างคุณค่าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าที่มาพร้อมกับเมนูอาหารประจำภาคเหนืออย่างข้าวซอยซูวีด ข้าวซอยแห้งที่คลุกเคล้าซอสสูตรเข้มข้นกับเส้นข้าวซอย พร้อมไก่ที่ใช้กรรมวิธีการรักษาความชุ่มชื้นของเนื้อไก่ให้คงความนุ่มเอาไว้ พอนำมาคลุกเคล้ากับน้ำซอสสูตรพิเศษได้เป็นเข้าซอยไก่ซูวีดแสนอร่อย ที่มีเฉพาะงานนี้เท่านั้น

ร่วมเลือกชิมเมนูเส้นรสเด็ดทั้งคาวหวานกว่า 1,000 เมนู ในงาน รวมพลคนรักปีที่ 3 ภายใต้คอนเซปต์ชวนกินเส้นที่เซ็นทรัล ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 6 กันยายน 2563 บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง   .