เศรษฐกิจ » อร่อยแบบมีคุณค่า เมี่ยงคำโบราณครัวคุณแอ๊ว”สดทุกที่ อร่อยทุกวัน เคี้ยวมันๆวันต่อวัน

อร่อยแบบมีคุณค่า เมี่ยงคำโบราณครัวคุณแอ๊ว”สดทุกที่ อร่อยทุกวัน เคี้ยวมันๆวันต่อวัน

8 สิงหาคม 2020
2304   0

Spread the love

เมี่ยงคำโบราณครัวคุณแอ๊ว”สดทุกที่ อร่อยทุกวัน เคี้ยวมันๆวันต่อวัน”

วันนี้มีโอกาสได้ชิมเมี่ยงคำโบราณ โดย พล.ต.ต.ประเสริฐ จันทราพิพัฒน์ หรือ “ผู้การฯเสริฐ”ที่เคารพนับถือ ได้ส่งเมี่ยงคำโบราณครัวคุณแอ๊ว”ที่ได้ชื่อว่า”สดทุกที่ อร่อยทุกวัน เคี้ยวมันๆวันต่อวัน”มาให้ลิ้มลองรส โดยทำเป็นกล่องแยกส่วนประกอบเครื่องเคียงออกจากกันเป็นสัดส่วน

แค่เห็นกล่องบรรจุมองทะลุเห็นข้างใน แล้วมันสดจริงๆและน่ากินที่สุด เมื่อทำการเปิดดูและนำเครื่องเคียงมาวางตามร่องที่บรรจุอย่างลงตัว เห็นใบชะพลูที่สดใหม่และเป็นใบชะพลูช่วงฤดูฝนความสมบูรณ์ของใบอ่อนละใบแก่เขียวสดจริงๆ ตามด้วยกุ้งแห้งตัวโตๆ มะพร้าวคั่ว ถั่วลิงสง หอมแดงที่หั่นเป็นชิ้น ขิง มะหนาวและพริกขี้หนูที่เขียวสดงามตายิ่ง ทุกอย่างที่เห็นล้วนเป็นสมันไพรไทยที่มีคุณค่าทางยา และที่เป็นดาวเด่นก็คือน้ำจิ้มสูตรพิเศษที่แยกใส่พาชนะรองรับพร้อมช้อนเล็กไว้พร้อม

คงไม่รอช้ากับสิ่งที่เห็นต่อหน้ารีบนำใบชะพลูมาวาง ตามด้วยเครื่องเคียงทั้งหมดใส่พอประมาณคำ และราดด้วยน้ำจิ้ม จนพอดีคำต่อการนำใส่ปาก สัมผัสแรกจากปลายลิ้นและฟันที่กระทบรสชาด ที่เขาการันตีไว้ว่า”สดทุกที่ อร่อยทุกวัน เคี้ยวมันๆวันต่อวัน”ทำให้ต้องรีบลองลิ้มรส คำแรกมันได้รสชาดของความสดและกลิ่นพร้อมการผสมผสานของเครื่องเคียงที่ลงตัวยิ่งมันอร่อยอย่างประหลาดและสดชื่น ต้องรีบทำอีกชิ้นทันทีคำต่อคำ จนอยากหยุดเวลาความอร่อยถูกใจไว้ และขอเคี้ยวให้คงรสชาดในปากไว้อย่างต่อเนื่องคำต่อคำ


ขอบอกเลยว่านอกจากความอร่อยแล้ว ยังมีโชประโยชน์ทางอาหารอย่างยิ่ง เมี่ยงคำถือว่าเป็นอาหารโบราณชนิดอร่อยข้ามภพมีมีคุณค่าทางสมุนไพรทุกอย่างที่เป็นองค์ประกอบของเมี่่ยงคำ ที่มีส่วนในการบำรุงร่างกาย บำรุงธาตุ การบำรุงโลหิต ยังมีประโยชน์สำคัญต่อร่างกายหลายอย่าง เป็นมิตรต่อสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง


สำหรับระบบการผลิตและลงบรรจุภัณฑ์ได้ ผ่านการรับรองจาก อย. หน่วยอาหาร สธ. เป็นการการันตี ยืนยันว่า เมี่ยงคำสูตรโบราณ จากฝีมือครัวคุณแอ๊ว มีรสชาด อร่อยสะอาด ถูกหลักอนามัย ปรุงด้วย สมุนไพรไทย มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นการปรับธาตุ ในร่างกายให้เกิดสมดุลย์ เป็นผลดีต่อร่างกายซึ่ง


ทางห้างริมปิง สาขานิ่มซิตี้ ได้เปิดโอกาสให้ อาหารว่าง “เมี่ยงคำ สูตรโบราณ ครัวคุณแอ๊ว”ได้ ไปเปิดบูท เสนอขาย เมี่ยงคำสูตรโบราณ ในราคากล่องละ 129 บาทเท่านั้น หรือจะสั่งโดยตรงที่เมี่ยงคำโบราณ ครัวคุณแอ๊ว โทร.081-5311369 หรือไลน์ wowpalmm_ y โดยหากซื้อ 3 กล่อง 300 บาทส่งฟรี ภายใน 2 ชั่วโมงถึงบ้าน ของอร่อยมีคุณค่าทางอาหาร สั่งเร็วได้เร็ว ต้องลิ้มรส”สดทุกที่ อร่อยทุกวัน เคี้ยวมันๆวันต่อวัน”เมี่ยงคำโบราณ ครัวคุณแอ๊ว