Event » เลือกซื้อผลไม้สดๆส่งตรงจากภาคใต้ ใน”มหกรรมผลไม้อัตลักษณ์ภาคใต้ 63″

เลือกซื้อผลไม้สดๆส่งตรงจากภาคใต้ ใน”มหกรรมผลไม้อัตลักษณ์ภาคใต้ 63″

31 กรกฎาคม 2020
1242   0

Spread the love

กรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา สำนักงานเกษตรจังหวัด 14 จังหวัดภาคใต้ และสมาพันธ์ชาวสวนทุเรียนภาคใต้  จัดงาน“มหกรรมไม้ผลอัตลักษณ์ภาคใต้ 63” โดยมี นายสุพิท จิตรภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน ณ ศูนย์การค้ามีโชคพลาซ่า เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563

ในงาน ยกขบวนผลไม้คุณภาพดีจากเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ภาคใต้ มาจัดจำหน่ายให้กับผู้บริโภคชาวเชียงใหม่และภาคเหนือมาให้ได้ลิ้มลองกัน ซึ่งเป็น ผลไม้ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะถิ่นของภาคใต้ ได้แก่ ทุเรียนทรายขาว ทุเรียนพวงมณียะรัง ของจังหวัดปัตตานี ทุเรียนสะเด็ดน้ำ จังหวัดยะลา ทุเรียนสาลิกา มังคุด จังหวัดพังงา สละอินโด และลองกอง จังหวัดนราธิวาส สะละ จังหวัดพัทลุง จำปาดะขวัญสตูล ส้มโอทับทิมสยาม จังหวัดนครศรีธรรมราช มังคุดในวง จังหวัดระนอง มังคุดในสายหมอก อำเภอเบตงจังหวัดยะลา มะม่วงเบา จังหวัดสงขลา เป็นต้น

พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมอุดหนุนผลไม้ไทย “ซื้อสินค้าเกษตรไทย เกษตรกรอยู่ได้ ประเทศไทยอยู่รอด” ได้ตั้งแต่วันนี้- 2 สิงหาคม 2563 อีกทั้งยังสามารถเลือกซื้อสินค้าของเกษตรกรผ่านเว็บไซต์ www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com ได้.