เศรษฐกิจ » เปิดตัว โรงแรมเวียงหลวง รีสอร์ท ภายใต้การดูแลของเจนเนอเรชั่นรุ่นใหม่ “ปิยวรรณ บุญเวียง”

เปิดตัว โรงแรมเวียงหลวง รีสอร์ท ภายใต้การดูแลของเจนเนอเรชั่นรุ่นใหม่ “ปิยวรรณ บุญเวียง”

29 กรกฎาคม 2020
2657   0

Spread the love

เมื่อเร็วๆ นี้ ดร.ภก.ชาญณรงค์ เตชะอังกูร ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ (สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย),นายวิเชียร เชิดชูตระกูลทอง รองประธานสภาอุตสากรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแสดงความยินดีกับนางอรทัย บุญเวียง ประธานกรรมการบริหาร โรงแรมเวียงหลวง รีสอร์ท และนางสาวปิยวรรณ บุญเวียง executive director  โรงแรมเวียงหลวงรีสอร์ท ร่วมกันเปิดตัวโรงแรมเวียงหลวงรีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ผ่านมา

โรงแรมเวียงหลวง โดยการบริหารของนางอรทัย บุญเวียง และลูกสาวที่จะมารับไม้ต่อนางสาวปิยวรรณ บุญเวียงexecutive director ที่รีโนเวท โรงแรมมาได้ประมาณ 6 เดือน จากนั้นเจอสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การบริหารโรงแรมหยุดชงัก โดยที่โรงแรมไม่ได้ปิดกิจการใดๆ แต่จะมีการลดพนักงานในบางส่วนให้หยุดตามนโยบายของรัฐบาล โดยหลังจากวิกฤตโควิด-19 ผ่านไปได้ซักระยะหนึ่ง รัฐบาลได้ผ่อนปรน ระยะวิกฤตต่างๆเป็นระยะๆ จึงทำให้โรงแรมกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งแม้ว่ายังให้บริการได้ไม่เต็มรูปแบบ แต่มีแนวทางกระตุ้นนักท่องเที่ยวด้วยการเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยของ( ททท.)ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างดีพอสมควร ก็มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักเข้ามาแต่กลุ่มส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวไทยซึ่งต่างจากเดิมที่กลุ่มหลักจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 90%  และคิดว่าจะทำยังไงให้ธุรกิจดำเนินไปได้ดีจึงมีการนำเสนอในแง่มุมต่างๆ ของโรงแรมอาทิเรื่องของอาหารเรื่องของการจัดตกแต่งเตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับลูกค้า หากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ 100%

คาดว่าในปี64 สถานการณ์โรงแรมที่พักนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาพัก 90 -99% เช่นเคย และธุรกิจโรงแรมทุกที่น่าจะดีขึ้น ซึ่งหวังว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 90% ที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 60% แล้วอีก 40% จะเป็นนักท่องเที่ยวยุโรปนั้น จะกลับเข้ามาพักยังโรงแรม  และจากการเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทำให้ในช่วงนี้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยเริ่มรู้จัก และเข้ามาพักในโรงแรมเพิ่มมากขึ้น อย่างต่อเนื่องและจะเริ่มเข้าพักในช่วงเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน ของปลายปีนี้ หวังว่าสถานการณ์ในครั้งนี้จะทำให้เราได้ลูกค้าคนไทยเข้าพักยังโรงแรมเพิ่มมากขึ้น ตามที่ได้เข้าร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตามโครงการเราเที่ยวด้วยกันคาดว่าจะทำให้ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยเข้ามาพักได้เพิ่มขึ้นไม่มากก็น้อยอีกด้วย

ส่วนด้านการตลาดในเมื่อนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ เราจึงมีการปรับกลยุทธ์เรื่องของการลดราคาห้องพักให้เหมาะกับนักท่องเที่ยวคนไทย ด้วยลดราคาที่พัก 50 – 60% ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสนำเสนอโรงแรมให้กลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยได้รู้จักเพิ่มมากขึ้น ระหว่างรอสถานการณ์ปัจจุบันดีขึ้น เชื่อมั่นว่าลูกค้าจะกลับมาใช้บริการโรงแรมเราอย่างต่อเนื่องแน่นอน

นอกจากนี้โรงแรมมีทั้งหมด 40 ห้อง สไตล์การตกแต่งจะเป็นแบบล้านนาดั้งเดิม และห้องพักแบ่งออกเป็น 3 ราคาอาทิห้องสุพีเรีย,ห้องดีลักซ์ และ ห้องเอ็กซ์เซ็กคูทีฟ โดยราคาห้องพักจะอยู่ที่ราคา 2,000- 3,200 บาท ซึ่งเชื่อมั่นว่าถ้านักท่องเที่ยวเข้ามาพักจะเกิดความประทับใจทั้งในตัวรูปแบบของโรงแรม ห้องพัก และการบริการแน่นอน