เศรษฐกิจ » “เศรษฐลักษมิ์ เชียงใหม่” จัดสัมมนาสร้างกลยุทธ์สู้วิกฤติโควิด พลิกจากเสี่ยงไปสู่โอกาส

“เศรษฐลักษมิ์ เชียงใหม่” จัดสัมมนาสร้างกลยุทธ์สู้วิกฤติโควิด พลิกจากเสี่ยงไปสู่โอกาส

3 กรกฎาคม 2020
953   0

Spread the love

“เศรษฐลักษมิ์  เชียงใหม่”  จัดสัมมนาพยุงนักธุรกิจหลังวิกฤติโควิดในไทยเริ่มคลี่คลาย 3 หัวข้อใหญ่ โดนใจผู้ประกอบการขนาดใหญ่-กลาง-เล็ก แน่นอน ชูประเด็นปัญหาในมุมมองนักธุรกิจที่ต้องตีโจทย์ให้แตก พร้อมใช้เทคนิคที่จะเป็นทางลัดไปสู่ความสำเร็จอย่างแพร่หลาย

บริษัท เศรษฐลักษมิ์  เชียงใหม่ จำกัด จัดสัมมนาช่วยผู้ประกอบการธุรกิจหลังประสบปัญหาวิกฤติโควิด-19 กับ 3 หัวข้อใหญ่ อาทิ กลยุทธ์และเทคนิคการจัดการปัญหาก่อสร้างอ้างงานล่าช้าไม่เรียบร้อย สุดท้ายไม่ได้เงิน  รวมเทคนิคCEO รับมือแก้วิกฤติโควิต ทำเศรษฐกิจพัง ปัญหาในมุม ลูกค้า  -ลูกหนี้ – ลูกจ้าง – ลูกพ่อแม่ และเทคนิคสืบทอดทายาทสร้างปันผล ซ่อมจุดเสี่ยง ความสัมพันธ์ในครอบครัว ในระหว่างวันที่ 3-5กรกฎาคม 2563 ณ ห้องดอยหลวง ชั้น 24 โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่

นายชัชวัสส์ เศรษฐลักษมิ์ ประธานบริหาร บริษัท เศรษฐลักษมิ์ จำกัด  เปิดเผยว่า งานสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการชาวเชียงใหม่ ทราบถึงเทคนิคในการบริหารธุรกิจที่ต้องรับมือกับความเสี่ยง และความยากในการทำธุรกิจยุควิกฤตโควิด  เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน  ทั้งนี้ผู้เข้าสัมมนาจะได้ทราบเทคนิคการเพิ่มยอดขายจากการวิเคราะห์เครดิตลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่า  ได้ทราบวิธีการสร้างระบบป้องกันปัญหาหนี้เสียทั้งระบบ รวมถึงเทคนิคการบริหารหนี้เสียแม้ปิดหนี้ล้มละลาย ได้ทราบเทคนิคการบริหารทรัพยากรบุคคลให้ได้คนเก่งเข้ามาทำงาน  เทคนิคพัฒนาพนักงานเก่าให้เก่ง  และให้อยู่กับองค์กรเพื่อการเติบโตไปด้วยกัน

รวมถึงเทคนิคพัฒนาหัวหน้างานให้ทำงานแทนผู้บริหารเพื่อไม่ต้องยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย  โดยเฉพาะธุรกิจก่อสร้างที่จะต้องพบกับปัญหาก่อสร้างเสร็จแล้วแต่ไม่ได้เงิน กลับถูกผู้ว่าจ้างเอาเปรียบ  รวมไปถึงการวางโครงสร้างธุรกิจครอบครัว เพื่อการสืบทอดทายาทกิจการที่จะแนะนำแก้ไขจุดอ่อน ความผิดต่าง ๆ ที่ธุรกิจครอบครัวส่วนใหญ่มีแผลและเป็นฉนวนการฟ้องร้องกันเป็นคดีมรดกในอนาคต และทำให้กิจการล่มสลายในที่สุด  รวมถึงเทคนิคในการสร้างธรรมนูญครอบครัว สวัสดิการครอบครัว เทคนิคการทำพินัยกรรมสำหรับธุรกิจครอบครัว และการปรับโครงสร้างภายในเพื่อทายาทได้ปันผล และพ่อแม่ได้ลูกๆเข้าบริหารกิจการแบบยั่งยืน

“สำหรับกลุ่มเป้าหมายของการสัมมนาในครั้งนี้คือ นักธุรกิจ ทายาทธุรกิจ  ธุรกิจครอบครัว  เราคาดหวังหลังจากการจัดสัมมนาในครั้งนี้อยากให้นักธุรกิจชาวเชียงใหม่โดยเฉพาะธุรกิจครอบครัว ให้ความสำคัญกับการวางระบบธุรกิจที่มั่นคงเพื่อการเติบโตอย่างอย่างยืน  และจริงจังในการวางแผนการสืบทอดทายาทกิจการ  โดยใช้เทคนิคที่จะเป็นทางลัดไปสู้ความสำเร็จอย่างแพร่หลาย  อย่างไรก็ตามการจัดสัมมนาในครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่เราขึ้นมาจัดที่เชียงใหม่หลังจากวิกฤติโควิดเริ่มที่จะเจือจางไป เรามีแผนที่จะจัดที่เชียงใหม่อีกหลายๆครั้งเนื่องจากในตอนนี้เรามีสำนักงานสาขาที่เชียงใหม่ตั้งอยู่ในโครงการสตาร์เวิร์ค ถ.ทุ่งโฮเต็ล จ.เชียงใหม่  ในนามบริษัท เศรษฐลักษมิ์  เชียงใหม่ จำกัดและจะมีการเปิดตัวในเร็วๆนี้” ประธานบริหาร บริษัท เศรษฐลักษมิ์ จำกัด กล่าว.

……..