เศรษฐกิจ » โรบินสัน พร้อมเปิด 100% หลังรัฐฯไฟเขียวปลดล็อคเฟส 2 วันที่ 17 พฤษภาคมนี้!

โรบินสัน พร้อมเปิด 100% หลังรัฐฯไฟเขียวปลดล็อคเฟส 2 วันที่ 17 พฤษภาคมนี้!

16 พฤษภาคม 2020
544   0

Spread the love

โรบินสัน พร้อมเปิด 100% คุมเข้ม 5 แผนแม่บท สร้างความมั่นใจ เสริมแกร่งชูนวัตกรรม “ตู้อบฆ่าเชื้อ 3 ระบบ 360 องศา” มาไว้บริการนักช้อปเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย!! พร้อมทำ Big Cleaning ไฮยีสทั้งห้างฯ และศูนย์ฯ ยืนหนึ่งด้านความสะอาดปลอดภัยทุกตารางเมตร

โรบินสัน ผนึกกำลังพันธมิตร แบรนด์ชั้นนำ ร้านค้าและบริการ ยกระดับมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยเชิงรุก พร้อมเปิดห้างฯ และศูนย์ฯ 100 % หลังรัฐบาลประกาศปลดล็อคเฟส 2 วันที่ 17 พ.ค. 63 ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 แผนแม่บท รัดกุม คุมเข้ม ป้องกัน Covid-19 เสริมแกร่งชูนวัตกรรม “ตู้อบฆ่าเชื้อ 3 ระบบ 360 องศา” แห่งแรกและแห่งเดียวในไทย!! พร้อมทำ Big Cleaning 51 สาขาทั่วประเทศ ไฮยีส ทั้งห้างฯ และศูนย์ฯ เคลื่อนทัพเดินหน้าชูประสบการณ์ช้อปปิ้งไร้สัมผัส Contactless Payment ตอบรับ New Normal Life

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม้ว่าสถาณการณ์ Covid-19 ในปัจจุบันมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ก็ยังอยู่ในการควบคุม ในฐานะผู้นำค้าปลีก โรบินสัน ต้องทำการบ้านอย่างหนัก ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา จนวันนี้เราได้ปรับโมเดลธุรกิจรูปแบบเดิม สู่รีเทลใหม่ที่มีความแกร่ง พร้อมให้บริการในทุกด้านบนมาตรการความปลอดภัย ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 แผนแม่บท รัดกุม คุมเข้ม ป้องกัน Covid-19 (คัดกรองเข้มงวด, ลดความแออัด, ติดตามให้มั่นใจ, สะอาดทุกจุดในเชิงรุก, ลดการสัมผัส) ตอบรับ New Normal พร้อมชูนวัตกรรม “ตู้อบฆ่าเชื้อ 3 ระบบ ทำงานแบบ 360 องศา” ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ได้มั่นใจทุกจุดสัมผัส เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย!! กับบริการ 2 รูปแบบ
1.สำหรับลูกค้า สินค้าทุกชิ้น เมื่อช้อปแล้ว ก่อนนำกลับจะผ่านการฆ่าเชื้อด้วยการอบลมร้อนและฉายรังสี UV กำจัดไวรัสและแบคทีเรีย เพื่อความมั่นใจ

2.สำหรับสินค้าทุกชิ้น ที่มีการทดลองสวมใส่ พนักงานจะนำไปฆ่าเชื้อในตู้อบหลังเวลาปิดให้บริการ 3 ระบบ คือ การอบลมร้อน, ฉายรังสี UV และปิดท้ายด้วยการอบโอโซน เพื่อให้มั่นใจว่า ปลอดเชื้อทุกซอกทุกมุมแบบ 360 องศา
วันนี้เรามีความพร้อมกลับมาเปิดห้างฯ และศูนย์ฯ 100% หลังรัฐบาลประกาศปลดล็อคเฟส 2 วันที่ 17 พ.ค.63 ลูกค้ามั่นใจได้ตั้งแต่มาถึงโรบินสัน เรามีการคัดกรองเข้มงวดตั้งแต่ลูกค้าเข้าศูนย์ฯ ทุกคนต้องตรวจวัดอุณหภูมิ (ขอสงวนสิทธิ์ผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา งดเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด) มีบริการเจลล้างมือ และเหยียบพรมเช็ดเท้าฆ่าเชื้อ นอกจากนี้ยังมีมาตรฐานรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ทุกจุด ทั้งในส่วนของการจำกัดจำนวนคนเข้าศูนย์การค้าและร้านค้าไม่เกิน 1 คน ต่อ 5 ตร.ม.ควบคุมด้วยระบบ People Counting แบบเรียลไทม์ สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง ลิฟต์-บันไดเลื่อน-ห้องน้ำ – Rest Area – ห้อง V.I.P. LOUNGE ต้องรักษาระยะห่าง 1.5 – 2 ม. ทุกจุด รวมถึงการให้พนักงานที่มีความใกล้ชิดกับลูกค้าสวมใส่หน้ากากอนามัย Face Shield และถุงมือ ตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติงาน และทุกเคาน์เตอร์แคชเชียร์จะต้องมี Counter Shield ตลอดจนการส่งเสริมการใช้การชำระเงินแบบ Cashless และ E-payment, บริการถุงใส่เงินทอนที่จุดแคชเชียร์ทุกร้านค้า

ในส่วนของพนักงานทุกคน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็มีการสกรีนเข้มงวด ซึ่งได้มีการเรียกตัวพนักงานกลับมาเตรียมความพร้อมปฏิบัติงานด้วยสุขภาพแข็งแรง 100% โดยได้มีการตรวจประวัติประเมินความเสี่ยง COVID-19, การแสดงใบรับรองสุขภาพ ตลอดจนการอบรม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และในวันที่ห้างฯ เปิด ก็จะมีการคัดกรองคุมเข้ม ตามมาตรการฯ และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ ใช้เจลล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย สวม Face Shield และสำหรับแคชเชียร์และพนักงานที่บริการอาหาร จะสวมถุงมือ ตลอดเวลา รวมทั้งมีการรีเช็คตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานทุก 3 ชม. อีกด้วย

นอกจากนี้ ตามที่ภาครัฐได้ประกาศให้กลุ่มห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าฯ สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 นั้น ทางโรบินสันพร้อมเปิดตามเงื่อนไขของประกาศฯ ในทุกรูปแบบ โดยทั้ง 51 สาขาทั่วไทย จะเปิดบริการทุกวัน พร้อมจัดตั้ง แอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” เพื่อใช้บันทึกข้อมูลของผู้ที่มาใช้บริการตามแนวทางปฏิบัติการผ่อนปรนฯ ดังกล่าว อย่างเคร่งครัด และเดินหน้ามาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ตามประกาศของภาครัฐและตามมาตรฐานของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข