สังคม » ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการร้านตัดผม เสริมสวย หลังมีมาตรการผ่อนปรนให้สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการร้านตัดผม เสริมสวย หลังมีมาตรการผ่อนปรนให้สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

4 พฤษภาคม 2020
763   0

Spread the love

เมื่อวันที่4 พ.ค. 63 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการร้านตัดผม เสริมสวย ที่ร้านสวนดอกบาร์เบอร์ หลังมีมาตรการผ่อนคลายให้สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 63 โดยกำหนดมาตรการในส่วนของผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ พนักงานและผู้เกี่ยวข้องกับงานบริการทุกคน ต้องให้ความสำคัญด้านความสะอาด ความปลอดภัย สร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับตนเองและลูกค้าผู้ใช้บริการ และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ สถานประกอบการร้านตัดผม เสริมสวย ทุกแห่ง จะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแก่พนักงานทุกคนที่ให้บริการ ในร้านตัดผม เสริมสวย (เฉพาะตัด สระ ไดร์) ถ้ามีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส หรือมีไข้ ไอ จาม ให้หยุดปฏิบัติงานและไปพบแพทย์ ทั้งนี้ ให้จัดหาหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยให้เพียงพอ และให้พนักงานทุกคนสวมเสื้อคลุม ใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และสวม Face shield ตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน รวมทั้งให้พนักงานทุกคนล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลแอลกอฮอล์ ก่อนและหลังให้บริการลูกค้าคนต่อไป และห้ามให้บริการอื่น ๆ ที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับใบหน้าของลูกค้า หรือถ้าใช้ใบมีดโกน ให้เปลี่ยนใบมีดกับลูกค้าทุกคน ห้ามใช้ซ้ำด้วย.