สังคม » ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

16 เมษายน 2020
494   0

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลสันกำแพง และโรงพยาบาลสันทราย

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมมอบอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการรักษาผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาลสันกำแพง และโรงพยาบาลสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้เตรียมการรองรับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจะมีโรงพยาบาลประสาท โรงพยาบาลสันกำแพง และโรงพยาบาลสันทราย เพื่อรองรับผู้ป่วยเพิ่มเติม หากมีการเพิ่มของผู้ป่วยสูงขึ้น รวมถึงเตรียมโรงพยาบาลสนาม ซึ่งกรมธนารักษ์ได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่ของศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ในการดูแลผู้ป่วยแต่ละระดับแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจ และเพิ่มขีดความสามารถในการดูแลผู้ป่วย

ในส่วนของโรงพยาบาลสันกำแพง จะเป็นโรงพยาบาลที่มีการพัฒนาเป็นโรงพยาบาลเฉพาะกิจ รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งจะมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงในการดูแลผู้ป่วย สำหรับผู้ป่วยโรคทั่วไป สามารถไปใช้บริการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแม่ออน โรงพยาบาลสารภี และโรงพยาบาลสันทราย ทดแทน เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลเครือข่ายในพื้นที่ใกล้เคียง

จากนั้น นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ ติดตามศูนย์โควิดปฏิบัติการเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ระดับหมู่บ้าน ในพื้นที่บ้านป่าจี้ ตำบลแม่เหียะ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในพื้นที่ตำบลแม่เหียะมีผู้ที่เข้าข่ายการเฝ้าระวังทั้งสิ้น 137 ราย ติดตามและกักตัวจนครบกำหนดแล้ว 90 ราย และอยู่ระหว่างการกักตัวอีก 47 ราย ทั้งนี้เทศบาลเมืองแม่เหียะได้ดำเนินการสำรวจช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งการจ้างแรงงาน มอบเครื่องอุปโภคบริโภค จัดหาอาหารส่งให้กับผู้ที่อยู่ในช่วงกักตัว รวมทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ และแจกหน้ากากอนามัยให้แก่ประชาชนได้นำไปใช้ โดยนำไปมอบให้ถึงที่บ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน