สุขภาพ » เชียงใหม่ รักษาผู้ติดเชื้อ COVID-19 จนหายเป็นปกติและกลับบ้านได้อีก 4 ราย

เชียงใหม่ รักษาผู้ติดเชื้อ COVID-19 จนหายเป็นปกติและกลับบ้านได้อีก 4 ราย

29 มีนาคม 2020
601   0

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ รักษาผู้ติดเชื้อ COVID-19 จนหายเป็นปกติ และอนุญาตให้กลับบ้านได้เพิ่มอีก 4 ราย แต่แพทย์ยังให้เก็บตัวอยู่ที่บ้าน เพราะหวั่นติดเชื้อซ้ำอีก
29 มีนาคม 2563 นายแพทย์วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดเชียงใหม่ จากศูนย์ข้อมูลข่าวสารจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (29 มี.ค.63) ว่า ขณะนี้ในจังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้นอีก 10 ราย ภายในรอบวันที่ผ่านมา แต่ยังคงเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อที่เข้าไปสัมผัส คลุกคลี และได้รับการแพร่เชื้อจากการเข้าไปในสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีจำนวนถึง 9 ราย ส่วนอีก 1 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ ที่เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ โดยในส่วนของ 9 ราย ที่ติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงนั้น หลังจากนี้แพทย์จะทำการตรวจสอบข้อมูลว่าได้มีการสัมผัสและมีการเดินทางไปในพื้นที่อื่นเพิ่มเติมอย่างไร พร้อมทั้งให้ผู้ที่ทำงานและได้เข้าไปในสถานบันเทิงที่มีการแพร่เชื้อ ได้เข้ามาตรวจร่างกายให้ครบทุกคน

อย่างไรก็ตาม ก็มีข่าวดี เมื่อมีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติ และแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านไปใช้ชีวิตตามปกติได้เพิ่มอีก 4 ราย หากรวมกับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้รับการรักษาจนหาย ตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว รวมทั้งสิ้น 5 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อที่ได้รับการรักษาจนหายแล้ว แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่ยังคงขอความร่วมมือให้เก็บตัวอยู่ภายในบ้าน เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของเชื้อ ถึงแม้ว่าจากผลการสำรวจสถิติที่ผ่านมา ผู้ป่วยติดเชื้อที่ได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว ไม่ว่าจะในประเทศไทยหรือต่างประเทศ จะยังคงไม่พบผู้ที่กลับมาติดเชื้อซ้ำอีกก็ตาม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีโอกาสกลับมาติดเชื้อได้อีก ดังนั้น จึงขอให้ป้องกันตนเองและหาทางหลีกเลี่ยงจากการเสี่ยงติดเชื้อ