สังคม » เชียงใหม่คุมเข้มปิดสถานบันเทิง ควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

เชียงใหม่คุมเข้มปิดสถานบันเทิง ควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

22 มีนาคม 2020
396   0

Spread the love

เชียงใหม่ออกตรวจสถานบันเทิง ขอความร่วมมือให้ปิดบริการชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน ตามประกาศของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

ค่ำวานนี้ 22 มีนาคม 2563 นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร สาธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ ออกตรวจสอบพื้นที่สถานประกอบกิจการที่เสี่ยงต่อการเเพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเเหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิงในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตามมาตรการเฝ้าระวังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่กำหนดให้สถานบริการ อันได้แก่ สถานบันเทิง สถานบริการคาราโอเกะ โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ โรงละคร ร้านนวด ฟิตเนส สปา ร้านเกม ถนนคนเดิน ทั้งของภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงสนามเด็กเล่นภายในห้างสรรพสินค้า ปิดการให้บริการเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ถึงวันที่ 1 เมษายน 2563

โดยแบ่งชุดปฏิบัติการในการเข้าตรวจพื้นที่ออกเป็น 4 ชุด ตามเขตรับผิดชอบของแต่ละสถานีตำรวจในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ คือ สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง และสถานีตำรวจภูธรเชียงใหม่ ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบสถานบริการของพื้นสถานีตำรวจภูธรเชียงใหม่ ในย่านตลาดบุญอยู่เดิม ย่านถนนลอยเคราะห์ และย่านโรงแรมดวงตะวัน พบว่าสถานบริการส่วนใหญ่ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีเพียงร้านอาหารบางแห่งเท่านั้นที่ยังคงเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปให้คำแนะนำในเรื่องของการจัดโต๊ะ ที่นั่งควรมีระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร พร้อมให้ตั้งจุดคัดกรองลูกค้าก่อนที่จะเข้าร้าน มีการวัดไข้และมีเจลล้างมือไว้บริการ ขณะที่พนักงานทุกคนก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยและสวมถุงมือ เพื่อเพิ่มความมั่นใจเรื่องของความสะอาด

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศของเมืองเชียงใหม่ในค่ำคืนที่ผ่านมา ค่อนข้างเงียบเหงา ร้านอาหารที่เปิดให้บริการก็มีลูกค้าบางตา เพราะประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างตระหนักและเพิ่มความระวังตัวมากขึ้น