สุขภาพ » ปางช้างแม่สางดวันช้างไทย แต่จัดเชิดชูเกียรติควาญช้างมอบรางวัลเลี้ยงช้างเด่น

ปางช้างแม่สางดวันช้างไทย แต่จัดเชิดชูเกียรติควาญช้างมอบรางวัลเลี้ยงช้างเด่น

10 มีนาคม 2020
904   0

Spread the love

ปางช้างแม่สา อ.แ ม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นปางช้างที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ในทุกๆปีจะมีการจัดงานวันช้างไทย ในวันที่ 13 มีนาคม.นี้ แต่ปรากฎว่าในปีนี้ทาง นางอัญชลี กัลมาพิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทปางช้างแม่สา จำกัด ได้เลื่อนการจัด”งานวันช้างไทย” ย้ายมาจัดในวันที่ 11 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น.

 

โดยเช้ามีพิธีทางสงฆ์ ถวายเพลพระสงฆ์ 9 รูป จัดเลี้ยงอาหารกลางวันพนักงานพร้อมควาญช้างพร้อมแจกกล่องใส่อาหารทัพเปอร์แวร์แบบนำมาใช้ซ้ำ(Reuse) จำนวน 400 กล่อง


และช่วงบ่าย ในเวลา 13.00 น. จะมีพิธีมอบเกียรติบัตรควาญช้างยอดเยี่ยมจำนวน 30 รางวัล พร้อมกับการเปิดร้านอาหารสวัสดิการพนักงาน และจัดเลี้ยงอาหารช้างจำนวน 78 เชือกโดยการจัดงานในปีนี้งานจัดแบบไม่ฟุ่มเฟือยตามสภาพเศรษฐกิจ และจัดเป็นการภายใน ปางช้างแม่สาประกาศปิดทำการครึ่งวันบ่ายของวันที่ 11 มีนาคม ทั้งนี้เพื่อป้องกันไวรัสโควิด19ไปด้วย


นางอัญชลี กัลมาพิจิตร กรรมการผู้จัดการปางช้างแม่สา ได้เผยว่าหลังจากที่ได้มีพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมควาญช้างปางช้างแม่สา(หลักสูตรเข้มข้น ครั้งที่ 1)เพื่อให้ควาญช้างของปางช้างแม่สาได้รับรู้วิทยาการใหม่ๆในการดูแลช้างที่อยู่ภายในปางช้างได้อย่างถูกต้องที่สุดไม่ว่าจะเป็นอาหารช้าง และระบบๆในด้านต่างๆของช้าง จนการเลี้ยงช้างของปางช้างแม่สา ทำให้ช้างอยู่ดีกินตามหลักสุขาภิบาลทุกอย่าง

ในปีนี้จึงจะมีพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับควาญช้าง ที่ดูแลช้างอย่างดีที่สุดเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับควาญช้าง ส่วนการเลี้ยงอาหารช้างก็จะทำกัน แต่เน้นความเรียบง่ายจัดแบบไม่ฟุ่มเฟือยตามสภาพเศรษฐกิจ และจัดเป็นการภายใน