เศรษฐกิจ » เชียงใหม่เตรียมจัด Block Mountain CNX 2020 บล็อกเชนและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ

เชียงใหม่เตรียมจัด Block Mountain CNX 2020 บล็อกเชนและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ

29 กุมภาพันธ์ 2020
1219   0

Spread the love

สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ร่วมกับบริษัท สยามดีแอพ (ประเทศไทย) จัดงาน Block Mountain CNX 2020 งานสัมมนาบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยี Smart City ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ  เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถนำความรู้ ข้อมูลดังกล่าว ไปต่อยอดและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการเปิดงาน เมื่อวันที่ 28-29 กุมภาพันธ์ 2563 ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่

ในงาน  มีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายเนื้อหามุ่งเน้นทางด้านเทคโนโลยี และบล็อกเชนที่เข้มข้น อาทิ 1. เวทีเพื่อสำหรับรับฟังบรรยายจาก Guru Speaker ชั้นแนวหน้าของไทย – โดยแบ่งออกเป็น 3 Stage ตามเนื้อหาหลักของงาน ดังนี้ Digital Disruption Stage Stage หลักของงาน เนื้อหาหลัก คือ การให้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีจากทั้ง 3 ภาคส่วน เช่น กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล การรับมือเมื่อต้องเจอกับภัยไซเบอร์ บล็อกเชนกับการนำไปประยุกต์ใช้ Digital Disruption และเทรนด์เทคโนโลยีปี 2020

Blockchain & Digital Asset Stage ที่ รวมเนื้อหาทางด้านบล็อกเชนแบบเน้นๆ เริ่มตั้งแต่การปูพื้นฐานความรู้เบื้องต้น ไปจนถึงการเจาะลึก วิเคราะห์ การเทรด และการประยุกต์ใช้เพื่อต่อยอดธุรกิจ , Smart City Zone ชมนิทรรศการและรับฟังการบรรยายจาก Smart City แนวทางการพัฒนาเมืองด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ได้รับความร่วมมือจาก 12 บริษัทชั้นนำของไทย

ทดลองใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนผ่านแอปพลิเคชัน Om Wallet – ผู้จัดงานได้จัดกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน รายละเอียดของกิจกรรมมีดังนี้ กิจกรรมที่ 1 : ตามหา QR Code ภายในงานให้ครบ และนำมาแลกของรางวัลพิเศษ ได้ที่จุดแลกของรางวัล กิจกรรมที่ 2 : รับเหรียญผ่านแอปพลิเคชันเมื่อลงทะเบียน และนำไปใช้ซื้ออาหารภายในงาน

พื้นที่ Showcase จากหน่วยงานรัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษาในจังหวัด – จัดให้มีพื้นที่ Showcase ทางด้านบล็อกเชน และเทคโนโลยี จากทุกภาคส่วนที่เข้าร่วม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลาย ก่อให้เกิดการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้าร่วมงาน ที่จะนำไปสู่ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ ต่อไป.