ท่องเที่ยว » เชียงใหม่ เตรียม Kick off ส่งเสริมการท่องเที่ยว We Love Chiang Mai 29 กุมภาพันธ์นี้ ที่ข่วงประตูท่าแพ

เชียงใหม่ เตรียม Kick off ส่งเสริมการท่องเที่ยว We Love Chiang Mai 29 กุมภาพันธ์นี้ ที่ข่วงประตูท่าแพ

26 กุมภาพันธ์ 2020
627   0

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียม Kick off กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้แบรนด์ We Love Chiang Mai วันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ที่ข่วงประตูท่าแพ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาคึกคัก  รวมถึงสร้างแบรนด์ We Love Chiang Mai ให้เป็นที่จดจำตลอดไป

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากที่เกิดวิกฤตการระบาดของเชื้อ ไวรัสโควิด-19 ทำให้จังหวัดเชียงใหม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้อย่างมาก ทั้งในด้านการท่องเที่ยว รวมถึงภาคธุรกิจอื่นๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางจังหวัดฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ได้บูรณาการทุกภาคส่วนร่วมกันพัฒนาให้จังหวัดเชียงใหม่ดีเช่นเดิม โดยได้มีการประชุมหารือในส่วนของภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาคึกคักเช่นเดิม รวมถึงเพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ร่วมกันจัด Kick off กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้แบรนด์ We Love Chiang Mai ในวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 07.00 – 12.00 น. บริเวณข่วงประตูท่าแพ โดยการสร้างอัตลักษณ์ที่ชัดเจน โดดเด่น และเป็นที่น่าจดจำให้กับจังหวัดเชียงใหม่ รูปแบบของแบรนด์ ประกอบไปด้วยสัญลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่  ข่วงประตูท่าแพ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ปางช้าง รวมถึงรถขนส่งสาธารณะ ซึ่งได้รวมอยู่ในหัวใจดวงเดียวกัน ภายใต้แบรนด์ We Love Chiang Mai

ทั้งนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่ไม่เพียงแต่จะดำเนินกิจกรรมฯ ในช่วงวิกฤตระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 เท่านั้น แต่จะดำเนินการไปตลอดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดเชียงใหม่อย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันได้รับการสนับสนุนกิจกรรมจากภาคธุรกิจการท่องเที่ยว ทั้งการบริการ ขนส่งโดยสาร สายการบิน โรงแรม ร้านอาหาร สปา รวมถึงสถานประกอบการการท่องเที่ยวแหล่งต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้แบรนด์ We Love Chiang Mai  ในการลดราคาที่พัก ค่าโดยสารสายการบิน และร้านอาหารต่างๆ โดยการสแกน QR CODE ที่จะมีการติดทั่วทั้งจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวตรวจสอบสถานประกอบการที่เข้าร่วมแบรนด์ We Love Chiang Mai สามารถเข้าไปใช้บริการได้ง่ายและสะดวก

สำหรับวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเป็นวันเปิดตัว แบรนด์ We Love Chiang Mai บริเวณข่วงประตูท่าแพ จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย การออกบูธของ 16 ธุรกิจการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ที่พัก  สายการบิน สปา และร้านอาหารต่างๆ ในการนำเสนอโปรโมชั่นเอาใจนักท่องเที่ยวที่หลากหลาย การแสดงของวิทยาลัยนาฏศิลปจังหวัดเชียงใหม่ การแสดงวงดุริยางค์ และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดแล้ว จะมีการปล่อยบอลลูน ที่ติดแบรนด์ We Love Chiang Mai ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า เพื่อให้ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวได้เห็นและจดจำ นอกจากนี้ จะมีการติดสติ๊กเกอร์ We Love Chiang Mai ท้ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มีการอบโอโซนให้กับรถโดยสารประจำทางในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสามารถนำรถมาใช้บริการได้ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ รวมถึงการทำความสะอาด บำรุงรักษา หรือ “Refreshing day” ในทุกมิติ ของโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ และการใช้บริการโรงแรม ที่พัก ร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

นอกจากนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ ส่วนราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ติด #WeLoveChiangMai ผ่านสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้แบรนด์ We Love Chiang Mai เป็นที่รู้จักทั่วประเทศ.