ท่องเที่ยว » วันแห่งความรักกับบรรยากาศแปลงกุหลาบสีแดงบานสพรั่งเต็มสวน

วันแห่งความรักกับบรรยากาศแปลงกุหลาบสีแดงบานสพรั่งเต็มสวน

14 กุมภาพันธ์ 2020
3059   0

Spread the love

“วันวาเลนไทน์​ วันแห่งความรัก สร้างบรรยากาศแห่งรัก ที่สวนกุหลาบแดงแปลงใหญ่ บ้านบวกเต๋ย อำเภอแม่ริม​ จังหวัดเชียงใหม่”

กุหลาบคือราชินีแห่งดอกไม้ ที่ได้รับการยอมรับ จากคนทั่วโลก ว่าเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ที่​หนุ่มสาวนิยมนำมามอบให้กัน ในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก หรือนำมามอบให้แก่กันในโอกาสสำคัญพิเศษต่างๆ

ในวันวาเลนไทน์​ที่นี้ กรมส่งเสริมการเกษตรโดยนางเขมวรรณ​ ดวงจันทร์ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวน​นักท่องเที่ยวและประชาชน เยี่ยมชมสวนกุหลาบแดง ที่พร้อมกันบานสะพรั่ง ในเดือนวันแห่งความรัก ที่บ้านบวกเต๋ย ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่​ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ปลูกกุหลาบตัดดอกขายเป็นอาชีพ ในเนื้อที่ 725 ไร่ โดยเกษตรกร 89 ครัวเรือน และยังแยกออกเป็น แปลงใหญ่กุหลาบ ตามโครงการที่ส่งเสริม ถึงจำนวน 131 ไร่ โดยเกษตรกร 30 ครัวเรือนอีกด้วย ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ หอมอบอวลด้วยกลิ่นกุหลาบ ที่โชยมาจากแปลงกุหลาบตัดดอก แปลงใหญ่ ที่สวยสดงดงาม เกินจะพรรณนา จากฝีมือการปลูกของเกษตรกรมืออาชีพ​อย่างนายเดชา โชคนิรมิตร ซึ่งเป็นเกษตรกรเจ้าของแปลงที่เปิดแปลงบนพื้นที่ขนาด 1ไร่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ด้านนางสาวชฎารัตน์ เมฆเจริญ เกษตรอำเภอริม ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าหมู่บ้านบวกเต๋ย ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริมแห่งนี้ สามารถผลิตกุหลาบตัดดอก ได้ประมาณ 88 ล้านดอกต่อปี คิดเป็นมูลค่าถึง 260 ล้านบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในวันวาเลนไทน์นี้คาดว่าจะมีผลผลิตกุหลาบตัดดอก ออกมา​ประมาณ 4 ล้านดอก ถ้าช่วงราคาดีก็จะสามารถจำหน่ายคิดเป็นมูลค่าประมาณ 60 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่ในสถาณการณ์เศรษฐกิจในปัจุบันนั้นได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายๆด้าน ทำให้ราคาไม่แน่นอน จึงได้เปิดแปลงกุหลาบแปลงใหญ่เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มจากการท่องเที่ยวทดแทน ดังนั้นจึงขอเชิญชวนแทนที่จะซื้อกุหลาบแดง มามอบให้กันในวันแห่งความรัก เปลี่ยนมาเป็น การพากันมาเที่ยว ชม สวนกุหลาบแดงที่สวยงดงาม ณ​ หมู่บ้านบวกเต๋ย ตำบลโป่งแยง​ อำเภอแม่ริม​ จังหวัดเชียงใหม่ ดีกว่า เพราะนอกจาก จะได้บรรยากาศแห่งความรัก ที่ท่านจะประทับใจจน​ลืมไม่ลงแล้ว ยังจะเป็นการสร้างกำลังใจ ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกกุหลาบ ที่มีฝีมือในการปลูกกุหลาบไม่แพ้ที่ใดในเอเชียแห่งนี้​อีกด้วย

ท่านใดสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ 053297323