สังคม » เติมเกมรุก! “โค้ชอ่ำ” เชื่อประสบการณ์ “แซดนีย์” ช่วย “พยัคฆ์” ล่าประตู

เติมเกมรุก! “โค้ชอ่ำ” เชื่อประสบการณ์ “แซดนีย์” ช่วย “พยัคฆ์” ล่าประตู

10 กุมภาพันธ์ 2020
583   0

Spread the love

โค้ชอ่ำอำนาจ แก้วเขียว หัวหน้าผู้ฝึกสอนพยัคฆ์ล้านนาเชียงใหม่ เอฟซี เชื่อว่า แซดนีย์ อุริโคบ (Sadney Urikhob) อดีตกองหน้าทีมชาตินามิเบีย จะช่วยสร้างสรรค์เกมรุกของทีมให้มีมิติมากกว่าเดิม พร้อมมั่นใจจะปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ไม่ยาก หลังเคยผ่านการเล่นในประเทศไทยมาแล้วโดยโค้ชอ่ำอำนาจ เผยถึงนักเตะโควตาผู้เล่นต่างชาติคนสุดท้ายของพยัคฆ์ล้านนา

เราประทับใจเขาตั้งแต่มาทดสอบฝีเท้าวันแรก ซึ่งดูแล้วก็เข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ค่อนข้างเร็ว อาจเพราะเจ้าตัว คุ้นเคยกับฟุตบอลไทยมาบ้าง เพราะก่อนหน้านี้ก็เล่นในไทยเกือบ 4 ปี โดยภาพรวมแล้วก็จะเหลือแค่ปรับจังหวะ และความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมอีกเล็กน้อย ซึ่งแซดนีย์ จะช่วยเกมรุกของเราให้หลากหลาย และมีมิติมากขึ้นด้วย

สำหรับ แซดนีย์ ยูริคอบ วัย 28 ปี รายนี้ ย้ายมาเล่นที่ประเทศไทย ครั้งแรกกับสโมสรสระบุรี เอฟซี ในเลก 2 ฤดูกาล2015 โดยปีต่อมาย้ายไปอยู่กับ โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ จากนั้นปี 2017 ย้ายไปอยู่กับ บีอีซีเทโรศาสนกระทั่งปี 2018 ข้ามไปอยู่กับ พีเอสเอ็มเอส เมดาน ในอินโดนีเซีย ลีกา 1 ก่อนจะกลับไทย มาอยู่กับ สีหมอก เอฟซี ในเลกแรกซีซั่น 2019 และล่าสุดเป็น ยังส์ แอฟริกัน ก่อนเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของพยัคฆ์ล้านนาลุยซีซั่น 2020