สุขภาพ » เชียงใหม่งามแต้ๆดอกเต๋มบ้านเต๋มเมือง!งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44

เชียงใหม่งามแต้ๆดอกเต๋มบ้านเต๋มเมือง!งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44

7 กุมภาพันธ์ 2020
873   0

Spread the love

งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 ก.พ.นี้ ที่บริเวณหนองบวกหาด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้เปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ขึ้น ระหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์ 2563

ภายใต้แนวคิด “มรดกล้านนา งามสะพรั่งพฤกษา ล้ำเลอค่านครพิงค์” เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยเฉพาะ สินค้าเกษตรประเภทไม้ดอกไม้ประดับ และสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย


โดยทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ดำเนินการตกแต่งสวนสาธารณะหนองบวกหาดด้วยการนำไม้ดอก ไม้ประดับ นานาชนิดโดยเฉพาะดอกทิวลิปหลากหลายสีนับแสนๆดอก มาตกแต่งทั่วบริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด

เพิ่มความสวยงามสะดุดตา และเปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาดให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม ในการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับครั้งที่ 44 และ เพื่อเผยแพร่ความสวยงามของสวนสาธารณะหนองบวกหาด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ และทั่วโลก ที่จะเดินทางมาเยือนเมืองเชียงใหม่ระหว่างการจัดมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44

ซึ่งบรรยายกาศเป็นที่น่ายินดีถึงแม้นักท่องเที่ยวจีนจะหายไปจากการปิดประเทศ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจากไต้หวัน ญี่ปุ่นและชาวยุโรปหลั่งไหลเข้ามาทดแทน

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศมาเที่ยวชมงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับครั้งที่ 44 วันที่ 7-9 ก.พ.นี้โดยในเช้าวันที่ 8 จะมีขบวนแห่ไม้ดอกไม้ประดับที่สวยงามกว่า20 ขบวนจากเชิงสะพานนวรัฐไปตามถนนท่าแพและมาสิ้นที่ บริเวณหนองบวกหาด สถานที่จัดงานในครั้งนี้