สังคม » พิพิธภัณฑ์กลางเวียงเชียงใหม่ จัดนิทรรศการ รอยลูกปัด 2

พิพิธภัณฑ์กลางเวียงเชียงใหม่ จัดนิทรรศการ รอยลูกปัด 2

5 กุมภาพันธ์ 2020
842   0

Spread the love

พิพิธภัณฑ์กลางเวียงเชียงใหม่ ร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดนิทรรศการ รอยลูกปัด 2 นำเสนอความงดงามของลูกปัด พร้อมเรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมผ่านลูกปัด ที่ หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดนิทรรศการ รอยลูกปัด 2 Beyond Beads Ep.2 ซึ่งจัดขึ้นโดยเครือข่ายพิพิธภัณฑ์กลางเวียงเชียงใหม่ ร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อนำเสนอความงดงามของลูกปัดที่มีความหลากหลาย ทั้งสีสันและรูปแบบ จากนักสะสมลูกปัดชื่อดังของเมืองไทย อาทิ นายแพทย์บัญชา พงษ์พานิช ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วิลักษณ์ ศรีป่าซาง คุณอัญชลี ศรีป่าซาง คุณบุญรินทร์ ทองดีเลิศ และคุณคุณชนิพร ปันทะเลิศ พร้อมทั้งเรียนรู้เรื่องราว ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมผ่านลูกปัดเม็ดจิ๋ว ซึ่งภายในงานจะได้มีการจัดแสดงลูกปัดที่มีมูลค่าแพงที่สุด ลูกปัดที่เก่าแก่มากกว่า 1,000 ปี และลูกปัดในรูปแบบอื่นๆ อีกกว่า 100 เส้น

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ รอยลูกปัด 2 ได้ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ถึง 29 มีนาคม 2563 ณ ห้องนิทรรศการหมุนเวียน ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ เปิดให้เข้าชมทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น. โดยไม่เสียค่าเข้าชม