สังคม » รพ.จอมทอง จัดประชุมแผนปฐมพยาบาล งานปั่นจักรยานพิชิตดอยอินทนนท์ ครั้งที่ 13

รพ.จอมทอง จัดประชุมแผนปฐมพยาบาล งานปั่นจักรยานพิชิตดอยอินทนนท์ ครั้งที่ 13

5 กุมภาพันธ์ 2020
759   0

Spread the love

นพ.ธนาวิทย์ บริสุทธนารักษ์ แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลจอมทอง นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอย อินทนนท์ ร่วมกันจัดการประชุมแผนปฐมพยาบาล และเคลื่อนย้ายผู้ป่วย แก่ทีมงานเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล กู้ชีพ และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมทางการแพทย์ ในงานปั่นจักรยานพิชิตดอยอินทนนท์ “อินทนนท์ คนพันธุ์อึด ครั้งที่ 13”(ปั่นสองน่อง ท่องอุทยาน) ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ใกล้จะถึงนี้

ท้ายการประชุม ท.พ.ศิระ ฮั่นตระกูล กรรมการ บริหาร บริษัท โรงพยาบาลเชียงใหม่รามได้มอบ
สเปรย์ระงับปวดจำนวน 100 ขวด เพื่อใช้แจกจ่ายไปตามจุดปฐมพยาบาลในวันงานนี้อีกด้วย
งานปั่นจักรยานพิชิตดอยอินทนนท์ ฯ นี้ จัดเป็นประเพณีมาจนถึงครั้งที่ 13 ถือเป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ มีนักปั่นจักรยานทั้งคนไทยและต่างประเทศเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมในด้านความปลอดภัย ของทีมการแพทย์ พยาบาลฉุกเฉิน และหน่วยกู้ชีพให้ดี ตลอดเส้นทางขึ้นอินทนนท์ของนักปั่น จะมีรถกู้ชีพ และเต็นท์บริการสุขภาพ อยู่เป็นระยะๆ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่นักปั่น สำหรับจุดให้บริการหน่วยแพทย์นั้น จะมีอยู่ 3 จุด คือหน่วยแพทย์ของโรงพยาบาลจอมทอง ณ จุดกิ่วแม่ปาน หน่วยแพทย์โรงพยาบาลรามคำแหง และโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม อยู่ ณ จุดทำการอินทนนท์ กม.31

และในจุดบริการพยาบาลของโรงพยาบาลลานนานั้น ได้เข้าร่วมในการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ปฐมพยาบาล และจุดกายภาพบำบัด ณ จุด finish จุดสูงสุดของยอดดอยอินทนนท์ โดยนำแพทย์ศัลยกรรมฉุกเฉิน ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ ทีมพยาบาลวิชาชีพ พร้อมรถพยาบาลระดับปฏิบัติการฉุกเฉินระดับสูง (Advanced Life Support unit : ALS) ทีมนักกายภาพบำบัด พร้อมเครื่องมือทางกายภาพบำบัด เทคโนโลยีเลเซอร์ กำลังสูงระงับปวด และเครื่องอัลตราซาวน์ ไว้คอยให้บริการแก่นักปั่น ในการดูแลช่วยเหลือการปฐมพยาบาล และพร้อมรับมือกับอุบัติเหตุ รวมทั้งเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้