ท่องเที่ยว » เชียงใหม่ บลูมส์ 2020 กลับมาอีกครั้ง เบิกบานทั้งเมืองตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้

เชียงใหม่ บลูมส์ 2020 กลับมาอีกครั้ง เบิกบานทั้งเมืองตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้

2 กุมภาพันธ์ 2020
620   0

Spread the love

เชียงใหม่ชวนเที่ยวตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2563  ผ่านเรื่องราว สถานที่ และแรงบันดาลใจจากดอกไม้ ณ แหล่งท่องเที่ยว โรงแรม และสถานประกอบการกว่าร้อยแห่งรอบเมือง ภายใต้แบรนด์ “เชียงใหม่ บลูมส์ 2020 เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน” สร้างปฏิทินท่องเที่ยวดอกไม้เดือนกุมภาพันธ์ ยกระดับเชียงใหม่สู่เมืองเทศกาลระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊คเพจ Chiang Mai Blooms และ www.ChiangMaiBlooms.com

สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) และ กลุ่มวิศิษฏ์ล้านนาเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว (Visit Lanna for MICE and Tourism Industry in Northern Thailand) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวดอกไม้ช่วงต้นปี ปักหมุดมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ครั้งที่ 44 เป็นเทศกาลระดับภูมิภาค ขยายคอนเทนต์ท่องเที่ยวดอกไม้ให้เที่ยวเชียงใหม่กันได้ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ ตั้งแต่อาหารการกิน ศิลปะ งานออกแบบ งานวิ่ง เวิร์คช็อป พร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากโรงแรม ร้านอาหาร สปา และแหล่งท่องเที่ยวทั่วเชียงใหม่ ที่พร้อมใจกันนำเสนอสินค้าและบริการผ่านแรงบันดาลใจจากดอกไม้ สร้างประสบการณ์ดอกไม้ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในภูมิภาค

นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) และประธานกลุ่มวิศิษฏ์ล้านนาเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว กล่าวถึงการจัดงาน เชียงใหม่ บลูมส์ 2020 เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน เป็นปีที่สามว่า เชียงใหม่ บลูมส์เติบโตขึ้นทุกปี ทั้งในด้านจำนวนกิจกรรม ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ และผู้ร่วมงาน เป้าหมายสำคัญของเชียงใหม่ บลูมส์ คือการยกระดับเชียงใหม่สู่จุดหมายปลายทางชั้นนำของอาเซียน อาศัยความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร สปา สถานที่ท่องเที่ยว สร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่มีดอกไม้เป็นองค์ประกอบ สอดคล้องกับบรรยากาศงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ซึ่งเป็นงานหลัก (Flagship event) ของจังหวัด

นอกจากนี้ ยังสร้างกิจกรรมพิเศษภายใต้แบรนด์ “เชียงใหม่ บลูมส์” ในหลายมิติ อาทิ เทศกาลศิลปะ บลูมส์ ซิตี้ แกลเลอรี่ ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์, งานวิ่ง บลูมส์ รัน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์, เชียงใหม่บลูมส์ อินเตอร์เนชั่นแนล โชว์ รวมกิจกรรมดอกไม้นานาชาติ, บลูมส์ เชฟ เทเบิล อาหารวัฒนธรรมดอกไม้, บลูมส์ บาซาร์ ตลาดคราฟต์ไอเดียดอกไม้ที่โหล่งฮิมคาว, ฟลาวเวอร์ อิน เดอะ จังเกิล เส้นทางท่องเที่ยวดอกไม้, และ ฟลาวเวอร์ ออน เดอะ เทเบิล การประกวดจัดดอกไม้บนดต๊ะอาหาร และอาหารดอกไม้มื้อพิเศษส่งท้ายเชียงใหม่ บลูมส์ 2020

ดร.จุฑา ธาราไชย รักษาการผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคเหนือ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวถึงแผนงานยกระดับเชียงใหม่ในฐานะเมืองไมซ์แห่งภาคเหนือ และเมืองเทศกาลระดับภูมิภาคว่า สสปน. สนองนโยบายรัฐในการกระจายโอกาสและส่งเสริมเศรษฐกิจภูมิภาค สสปน.มีหน้าที่ส่งเสริมอุตสาหกรมไมซ์ สร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่จะดึงดูดนักเดินทางคุณภาพเข้ามาใช้จ่ายในจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านกลยุทธ์การยกระดับเทศกาลประจำถิ่นเป็นเทศกาลระดับนานาชาติ เชียงใหม่ บลูมส์ เป็นผลจากการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะยกระดับงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ สู่การเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวดอกไม้เช่นเดียวกับเมืองสำคัญ ๆ ในเอเชีย

ในปีนี้ยินดีที่ได้ทราบว่าเชียงใหม่ บลูมส์ก้าวไปอีกขั้น สามารถดึงผู้ประกอบการเอกชนและภาครัฐเข้ามาร่วมสร้างคอนเทนต์ให้แก่เทศกาลได้แข็งแรงและหลากหลายยิ่งขึ้น สสปน. มีแผนจะผลักดันให้เชียงใหม่เป็นเมืองเทศกาล (Festival City) ของประเทศไทย และจะส่ง เชียงใหม่ บลูมส์ เข้าประกวดระดับโลกผ่านเวทีของสมาคมเทศกาลและอีเวนต์นานาชาติ (IFEA – International Festivals & Events Association) เพื่อเป็นโปรไฟล์ของเชียงใหม่ ในฐานะจุดหมายปลายทางระดับเอเชียต่อไปในอนาคต.