สังคม » งานทำบุญครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิตพ่อเลี้ยงปางช้างแม่สา

งานทำบุญครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิตพ่อเลี้ยงปางช้างแม่สา

26 มกราคม 2020
3233   0

Spread the love

งานทำบุญครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิตพ่อเลี้ยงปางช้างแม่สา

เมื่อเช้าวันที่ 26 มกราคม.นี้ที่ลานพระพิฆเนศ ในปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทางนางอัญชลี กัลมาพิจิตร ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทปางช้างแม่สาจำกัด บุตรสาวคนโตของนายชูชาติ กัลมาพิจิตร วัย 79 ปีบิดาที่ล่วงลับไปเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2562 เป็นเวลา 1ปีเต็ม ถึงแม้นายชูชาติผู้วายชนม์จะเปลี่ยนมานับถือศาสนาคริสต์ แต่ทางญาติได้ประกอบพิธีทางศาสนาพุทธตามวิถีชาวล้านนา

โดยนิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธี 9 รูปโดยมีญาติๆและพนักงานของปางช้างแม่สามาร่วมพิธี ซึ่งในช่วงประกอบพิธีสวดและกรวดน้ำให้ผู้วายชนม์ โดยมีการนำรูปภาพของนายชูชาติ กัลมาพิจิตร มาตั้งไว้ในพิธี

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุตรสาวคนโต ได้บอกว่า พิธีทำบุญให้กับพ่อ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเป็นพิธีทางพราหมณ์ พ่อก็มารับรู้ และในครั้งนี้ทำพิธีทางพุทธศาสนา พ่อมารับรู้ตนรู้สึกได้ทั้งสองครั้งเพราะพ่อเป็นห่วงและรักปางช้างแม่สาที่ท่านสร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของท่าน และท่านเฝ้าดูการทำงานของตน ซึ่งท่านได้ไว้วางในช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งตนจะขอสานต่อในการดูแลช้างและพนักงานทุกคนของปางช้างแม่สาซึ่งตนเชื่อว่าพ่อขอตนได้มาช่วยตนและขอให้ตนทำงานสืบทอดเจตนารมณ์ของท่านตลอดไป