สังคม » นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจรับปีใหม่ลูกเห็บตก2 ครั้งซ้อนราวหิมะที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจรับปีใหม่ลูกเห็บตก2 ครั้งซ้อนราวหิมะที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

29 ธันวาคม 2019
744   0

Spread the love

ตื่นตาตื่นใจนักท่องเที่ยวยิ่งนักลูกเห็บตกบนห้วยน้ำดังขาวราวหิมะถึง 2 ครั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.นี้ นายบัญชา รามศิริหัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ได้เผยว่าเวลาประมาณ 02.00 – 04.00 น. เมื่อคืนนี้ ได้เกิดฝนตกฟ้าคะนองและมีลูกเห็บตกหนักมาก ที่บริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลม และลานกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น พบว่าไม้ดอกไม้ประดับที่กำลังเบ่งบานรอรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลมได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวยังไม่พบว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้แต่อย่างใด

ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายของเต็นท์ อุปกรณ์ อาคารสิ่งปลูกสร้าง ยานพาหนะและอื่นๆ นับว่าเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงฤดูหนาว สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ซึ่งตอนนี้บรรยากาศบนดอยท้องฟ้ายังมืดครึ้ม คาดว่ายังจะมีฝนตกอยู่ ขอให้นักท่องเที่ยวเดินทางด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะถนนสาย 1095 แม่มาลัย-ปาย


ต่อมาเมื่อเวลา 16.55 – 17.10 น. วันที่ 29 ธันวามคม ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ได้เกิดอากาศยังแปรปรวน เกิดฝนฟ้าคะนองและมีลูกเห็บตกอย่างหนัก เป็นครั้งที่ 2

ทางนายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รายงานว่าเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2562 เวลา 16.55 – 17.10 น. ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อากาศยังแปรปรวน เกิดฝนฟ้าคะนองและมีลูกเห็บตกอย่างหนัก เป็นครั้งที่ 2 ในรอบหนึ่งวัน

ตั้งแต่ถนนทางเข้าอุทยานฯ ด่านเก็บค่าบริการเข้าอุทยานฯ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ลานกางเต็นท์ และบริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลม อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังกวาดลูกเห็บออกจากถนน เนื่องจากถนนลื่นมาก ทำให้รถติดช่วง 3 กม.ก่อนถึงจุดชมวิวดอยกิ่วลม

จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นยังไม่พบความเสียหายหรือเกิดอุบัติเหตุในอุทยานฯแต่อย่างใด ขณะนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวและพบกับปรากฏการณ์ลูกเห็บตกเป็นบริเวณกว้างอีกครั้งในตอนเย็น

จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์พักแรมในอุทยานแห่งชาติ ดูแลสุขภาพด้วยหากมีคนเจ็บป่วยหรือต้องการความช่วยเหลือ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ที่ลานกางเต็นท์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
(ขอขอบคุณภาพจากอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง)