สังคม » นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ตรวจความพร้อมสถานีขนส่งอาเขต พร้อมกำชับการรักษาความปลอดภัย และความสะอาด ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2563

นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ตรวจความพร้อมสถานีขนส่งอาเขต พร้อมกำชับการรักษาความปลอดภัย และความสะอาด ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2563

24 ธันวาคม 2019
495   0

Spread the love

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่, พลโท ภาณุ โรจนวสุ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ,นายมนต์ชัย พงษ์เกียรติก้อง รองปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และตำรวจท่องเที่ยว ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมของสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่แห่งที่ 3 (อาเขต 3) เพื่อต้อนรับผู้เดินทางในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 ที่กำลังจะมาถึง

โดยได้ตรวจเยี่ยมการทำความสะอาดของเจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาด แขวงกาวิละ ที่ทำการกวาดพื้นและฉีดล้างพื้นรอบบริเวณสถานีขนส่ง ตรวจเยี่ยมการทำงานของระบบควบคุมกล้องโทรทัศน์วงจรปิด และ ตรวจเยี่ยมห้องที่จัดให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยจากฝุ่นควัน (Smog Safety Zone) บริเวณชั้น 2 ของอาคารผู้โดยสาร

ซึ่งเทศบาลนครเชียงใหม่ได้จัดเตรียมไว้ หากมีฝุ่นควันเกินค่ามาตรฐาน ผู้โดยสารและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปใช้บริการได้ ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัย และความสะอาดของสถานีขนส่ง เนื่องจากในช่วงเทศกาลจะมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก จึงต้องเพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัย และการทำความสะอาดบริเวณต่างๆ ทั้งในและนอกสถานีขนส่งให้มากยิ่งขึ้น

ในโอกาสนี้ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ยังได้ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมของการขยายเส้นทางรถเมล์เทศบาลนครเชียงใหม่สาย B3 จากสถานีขนส่งอาเขต-สถานีขนส่งช้างเผือก-มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่-ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ และไปสิ้นสุดเส้นทางที่ โรงพยาบาลนครพิงค์ ก่อนจะวนกลับ ซึ่งจะทดลองเปิดให้บริการในวันที่ 1 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้.