สุขภาพ » ความห่วงใยของกองทัพบกที่มีต่อพี่น้องประชาชน

ความห่วงใยของกองทัพบกที่มีต่อพี่น้องประชาชน

16 ธันวาคม 2019
764   0

Spread the love

กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน ลงพื้นที่ มอบผ้าห่มกันหนาวเพื่อเป็นการบรรเทาภัยจากสภาพอากาศหนาวเย็น ให้กับคณะครูและนักเรียน โรงเรียนล่องแพวิทยา อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน


เมื่อ 16 ธ.ค.62 เวลา 11.30 พลตรีสืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นผู้แทน แม่ทัพภาคที่ 3 ในนามกองทัพบก ดำเนินกิจกรรมมอบผ้าห่มกันหนาวเพื่อเป็นการบรรเทาภัยจากสภาพอากาศหนาวเย็น ให้กับคณะครู , นักเรียน ประชาชนในพื้นที่ และ กำลังพลจากกรมทหารพรานที่ 36 จำนวน 850 ผืน ณ โรงเรียนล่องแพวิทยา บ.สบโขง ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

พร้อมทั้งแสดงความห่วงใยของกองทัพบกที่มีต่อพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวและให้แนวทางการเรียนของเด็กนักเรียนภายใต้ข้อคิด “เป็นคนดี ตั้งใจเรียน และห่างไกลยาเสพติด”


โรงเรียนล่องแพวิทยาได้ประสานขอรับการช่วยเหลือด้านภัยหนาวกับกองทัพบก ซึ่งกองทัพบกพร้อมให้ความช่วยเหลือกับประชาชน จึงสั่งการให้ กองทัพภาคที่ 3 ดำเนินการมอบผ้าห่มกันหนาวเพื่อบรรเทาภัยจากสภาพอากาศหนาวเย็น โรงเรียนล่องแพวิทยา ตั้งอยู่ในพื้นที่หุบเขาสูงชัน ห่างจากที่ว่าอำเภอ สบเมย 50 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทาง 2 – 3 ชั่วโมง

เนื่องจากเส้นทางเป็นถนนลูกรัง โดยเฉพาะฤดูฝนเส้นทางสัญจรยากลำบากเพราะสภาพถนนเป็นดินโคลน ถนนลื่น โรงเรียนล่องแพวิทยาได้ให้บริการจัดการศึกษาเขตรอยต่อของ 3 จังหวัด คือ จ.แม่ฮ่องสอน , จ.เชียงใหม่ และ จ.ตาก จำนวน 22 หมู่บ้าน โรงเรียนล่องแพวิทยา ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2527

อยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นที่ฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ปัจจุปันเปิดการสอนระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีนักเรียนทั้งหมด 743 คน เป็นนักเรียนประจำ 447 คน