ท่องเที่ยว » 🚶🏻‍♂️เตวแอ่วกาดน้อย 🙏🏻✨ไหว้พระขอพร ย่านการค้าเก่าแก่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา💦

🚶🏻‍♂️เตวแอ่วกาดน้อย 🙏🏻✨ไหว้พระขอพร ย่านการค้าเก่าแก่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา💦

30 เมษายน 2024
156   0

Spread the love

ตลาดน้อยย่านชุมชนคนจีน เป็นย่านการค้าเก่าแก่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ เจ้าพระยา ที่มีส่วนผสมของความหลากหลายทางวัฒนรรรม ท่ามกลาง กาลเวลาที่เปลี่ยนผ่าน ตลาดน้อยยิ่งเพิ่มเสน่ห์จากอัตลักษณ์ของชุมชน ที่ ผสานความเก่าแก่ของตึกรามบ้านช่อง กับความทันสมัยของบรรดาร้านค้า คาเฟ่แบบชิคๆ และอาคารสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ทำให้ย่านนี้กลายเป็นแหล่ง ดึงดูดของกลุ่มนักเดินทาง ท่องเที่ยว ที่มาใช้เวลาแวะชิมร้านเด็ดเจ้าเก่า พร้อมเช็คอินกับมุมถ่ายรูปที่ห้ามพลาด!

ตำนานขนมเบี้ยเจ้าเก่าของเยาวราช

แต้เล่าจิ้นเส็งสาขาตลาดน้อย

ขนมเปี๊ยะสูตรโบราณสืบทอดมา ยาวนานกว่า 100 ปี เนื้อแป้งบาง กรอบนอกนุ่มในที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ เหมือนใครจากร้านเล็กๆ กลาง สําเพ็ง สู่ตำนานขนมตามเทศกาลจีน งานแต่งงาน ตรุษจีน ไหว้พระจันทร์ ขยายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น

ศาลเจ้าโจวซือกง (วัดซุนเล่งยี่)”

ศาลโจวซือกง ศาลฮกเกี้ยนเก่าแก่ ไฮไลท์ของตลาดน้อย ที่ผู้คนต่างเดินทางมา สักการะ ขอพรหลวงปู่โจวซือกงเทพหมอยา ผู้สละตนทดสอบยาเพื่อช่วย สรรพสัตว์ ขอพรคุ้มครองสุขภาพ ด้วยการทำพิธีป๋ออุ่ง หรือแก้ชงฝากดวงให้ช่วยปัดเป่าโรค

📸 แวะเช็คอินถ่ายรูปตามจุดถ่ายภาพ📷 ของตลาดน้อย เริ่มที่บ้านเก่าโซวเฮงไถ่คฤหาสน์โบราณ 200 ปีตำนานพ่อค้าจีน เดินเก็บภาพความทรง จำในชุมชนตลาดน้อย ที่ศาลเจ้าโรงเกือก และพลาดไม่ได้! กับรถโบราณจุดถ่ายรูปที่ถือเป็นแลนด์มาร์คของตลาดน้อย ก่อนจะปิดท้ายที่ Mother Roaster Talad Noi ร้านกาแฟสุดเก๋ที่ทุกคนต้องลอง

บ้านโซวเฮงไถ่

บ้านสถาปัตยกรรมจีนแบบสี่เรือน ล้อมลานของพระอภัย วานิช (เจ้าสัววาด) นายอากร รังนกชาวจีนฮกเกี้ยนสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นราวปี .. 2340 ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ปัจจุบันมีอายุมากกว่า 220 ปี และอยู่ในการดูแลของทายาทรุ่นที่ 8 ตระกูล โปษยะจินดา ที่ยังอนุรักษ์ไว้เพื่อเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของ ชุมชน ขณะเดียวกันก็ได้ปรับปรุงพื้นที่ลานกลางบ้านให้เป็นโรงเรียนสอนดำน้ำ

รถเฟียตโบราณ “ ..🚗💨

รถโบราณสีส้มสุดคลาสสิกคันนี้ เป็นรถ Fiat 500 รถยนต์สัญชาติ อิตาเลียน ที่มีการผลิตในช่วงปี ..1957-1975 เจ้าของรถคือคุณสมศักดิ์แห่งร้านสมศักดิ์ คลัช ร้านจําหน่ายอะไหล่รถยนต์มือสองเก่าแก่คู่ชุมชนตลาดน้อยที่ได้มอบรถคันนี้ไว้ให้เป็นของชุมชน ผ่านกาลเวลา กว่า 30 ปี จนกลายเป็นหนึ่งในมุมเช็คอินถ่ายรูปสุดฮิต ที่พลาดไม่ได้!

ศาลเจ้าโรงเกือก (ศาลเจ้าพ่อฮ้อนหว่องกุง)”

ศาลเจ้าเก่าแก่กว่า 100 ปีของคน จีนฮากกา (จีนแคะ) อีกหนึ่งมุมที่ ผสานความเก่าแก่เข้ากับ บรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ด้านในเป็นที่ประดิษฐานของ เจ้าพ่อฮ้อนหว่องกุงที่บรรดา สายมู ห้ามพลาด! เพราะยืนหนึ่ง เรื่องโชคลาภ ความร่ำรวย ผู้คนมัก นิยมมาขอพรเรื่องหน้าที่การงาน ความเจริญรุ่งเรือง ด้านในยังมีประติมากรรมฝาผนังสีแบบนูนต่ำที่ บันทึกเรื่องราวของคนจีนในสมัย นั้นเอาไว้มากมาย

🍮Mother Roaster Talad Noi …..☕️

ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็น Slow Bar อยู่ริมถนนมหาพฤฒาราม ที่ยังคงโดดเด่นด้วยรสชาติ ความ หอมกรุ่นของกาแฟไว้เช่นเดิม เพิ่มเติมด้วยพื้นที่ที่กว้างขวางใน โลเคชั่นใหม่ ชวนให้ทุกคนมาแวะดื่มต่ำ กาแฟคุณภาพดีที่ดริปและคั่วเองจาก ฝีมือ Mother บาริสต้าประจําบ้าน