บันเทิง » กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดแสดงแฟชั่นโชว์ “ Me Wisdim” ส่วนหนึ่งของเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดแสดงแฟชั่นโชว์ “ Me Wisdim” ส่วนหนึ่งของเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่

9 ธันวาคม 2019
893   0

Spread the love

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  จัดแสดงแฟชั่นโชว์  “Me Wisdim” โดยการรวมผลงานโดดเด่นการออกแบบแฟชั่นของ แบรนด์ไทยที่ผ่านการคัดสรรจากโครงการ Qurated Fashhion Incubation Project  ส่วนหนึ่งชองเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ ประจำปี 2562  โดยมี  นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธาน เปิดงาน ” Me Wisdim ”  ณ โรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2562

การจัดงานครั้งนี้เป็นการรวมผลงานโดดเด่นการออกแบบแฟชั่นของ แบรนด์ไทยที่ผ่านการคัดสรรจากโครงการ Qurated Fashion Incubation Project ในแนวคิด Me Wisdom ออกแบบด้วยภูมิปัญญา แบ่งออกเป็น 3 ธีม หลัก ประกอบด้วย Designer with Nature (การออกแบบกับธรรมชาติ) เป็นการนำเสนอผลงานการออกแบบและพัฒนาสินค้าแฟชั่นที่ตอบสนองความต้องการของคนเมืองรุ่นใหม่ที่มีปรัชญาการใช้ชีวิตเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ เป็นแฟชั่นที่คำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม การคิด การสร้างแรงบันดาลใจ การออกแบบและการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นำเสนอวิธีการแต่งตัวในรูปแบบรักษ์ธรรมชาติ โดยการผสมผสานเสื้อผ้าที่เป็นผ้าใยธรรมชาติ รูปทรงที่หลวมสบาย ในความเรียบน้อยของงานดีไซน์ทำให้โดดเด่นด้วยทรงผมที่ไม่เน้นการจัดแต่ง โทนการแต่งหน้าด้วยเฉดสีธรรมชาติบางเบา ประกอบด้วยแบรนด์ เช่น Mada Design, Baan Bulun, Chosita, Boontham, Suntree, Lazy Space, Torboon, Thais Ecoleathers

Design with Culture (การออกแบบกับวัฒนธรรม) เป็นการนำเสนอผลงานการออกแบบและพัฒนาสินค้าแฟชั่นที่ตอบสนองความต้องการของคนเมืองรุ่นใหม่ที่โหยหารากเง้าตัวตนของตนเอง ในโลกที่สับสนและตัวเลือกสินค้าที่มากมายทำให้ผู้บริโภคเป็นเหยื่อแฟชั่นได้ง่าย การพยายามดิ้นรนบริโภคสินค้าแฟชั่นจากโลกตะวันตกที่หรูหราและมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย

นำเสนอวิธีการแต่งตัวแบบผู้หลงรักวัฒนธรรม และงานหัตถกรรม (Culture and Craft) เน้นการเลือกเสื้อผ้าที่มีเทคนิคในการออกแบบลวดลายผ้าที่พื้นผิว (Surface Design) เช่น การปัก การตัดต่อผ้า การเพ้นท์และบาติก เป็นต้น แต่งหน้าด้วยเฉดสีที่ร้อนแรงขึ้น ประดิษฐ์ผมแบบฟรีสไตล์ เช่น การถักเปียหรือทำผมพองฟู ประกอบด้วยแบรนด์ Najai Studio, Anuroj, Paga, Passara, Baisri, Yano, Munzaa, Ton & Tum Design

Design with Expression (การออกแบบกับการแสดงตัวตน) เป็นการนำเสนอผลงานการออกแบบและพัฒนาสินค้าแฟชั่นที่ตอบสนองความต้องการของคนเมืองรุ่นใหม่ที่ค้นหาตัวตนที่แตกต่าง การยืนเด่นเป็นสง่าท่ามกลางสังคมเมืองยุคดิจิตัลที่สับสนวุ่นวายเป็นสิ่งกลุ่มผู้บริโภคตลาดนี้ต้องการ การมีตัวตนเป็นที่ยอมรับในสังคม การมีจุดยืนด้วยการแสดงออกด้วยสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่แตกต่างจากแฟชั่นกระแสหลักแสดงให้เห็นถึงการเข้าถึงโลกแฟชั่นที่แท้จริง

นำเสนอวิธีการแต่งตัวที่บ่งบอกถึงความแตกต่างและโดดเด่นสะดุดตา คัดเลือกเสื้อผ้าที่ใช้ในโอกาสพิเศษเช่นชุดสำหรับการออกงาน งานปาร์ตี้ ชุดที่มีนวัตกรรมพิเศษ เป็นต้น มีการจัดทำเครื่องประดับ เช่น เครื่องตกแต่งศีรษะที่โดดเด่นสะดุดตา สวมรองเท้าส้นสูง ประกอบด้วยแบรนด์ Hattra, Piankusol, Cruise by Christiana, Mathtara, NichP, Zabede, Riva, Black Sugar

ผ่านการแสดงแฟชั่นโชว์สุดอลังการ นำทีมโดย แพนเค้ก- เขมนิจ จามิกรณ์, ซาบริน่า ไมเมอร์ เดอะเฟสไทยแลนด์ซีซั่น 1 พร้อมด้วยนางแบบ-นายแบบชั้นนำของเมืองไทยกว่า 40 ชีวิต ที่มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ สร้างสีสันให้กับงานนี้.