เศรษฐกิจ » Chiang Mai Blooms 2024  ภายใต้คอนเซ็ป “Secrets of Flowers”ชวนสัมผัสเสน่ห์เมืองหลวงแห่งไม้ดอก พร้อมเผยความลับแห่งชีวิตสุนทรีย์ตลอดกุมภาพันธ์นี้

Chiang Mai Blooms 2024  ภายใต้คอนเซ็ป “Secrets of Flowers”ชวนสัมผัสเสน่ห์เมืองหลวงแห่งไม้ดอก พร้อมเผยความลับแห่งชีวิตสุนทรีย์ตลอดกุมภาพันธ์นี้

9 กุมภาพันธ์ 2024
222   0

Spread the love

8 กุมภาพันธ์ 2567 ที่โรงแรมลานนา ริเวอร์ไซด์ สปารีสอร์ท อ.เมือง จ.เชียงใหม่ – สมาคมการค้าวิศิษฎ์ล้านนาเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ และภาคีเครือข่ายผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วเมืองเชียงใหม่ ชวนคุณมาค้นพบเสน่ห์เมืองหลวงแห่งไม้ดอกอีกครั้ง ในเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน Chiang Mai Blooms 2024 ปีที่ 7 ในแนวคิด “Secrets of Flowers” เผยความลับหอมหวนแห่งชีวิตสุนทรีย์ ตามรอยดอกไม้ทั่วเมืองเชียงใหม่ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้

ภายในงานแถลงข่าว เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน Chiang Mai Blooms 2024  ภายใต้คอนเซ็ป “Secrets of Flowers” ได้รับเกียรติจาก นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายสุวัชชัย นิมมานเทวินทร์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ, นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่, นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมการค้าวิศิษฏ์ล้านนา เพื่ออุตสาหรรมไมซ์และการท่องเที่ยว ร่วมงานแถลงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมแจ้งกิจกรรมตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่จะนำทุกท่านท่องโลกดอกไม้ที่อบอวนไปด้วยความสุข และความสนุก อาทิ

• มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 47  จัดกิจกรรมวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567
ภายใต้แนวคิด “บุปผชาติล้านนา ภูษาเวียงพิงค์” เพื่อส่งเสริมและยกระดับการจัดงานเทศกาล ประเพณีและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่ชุมชนและท้องถิ่น อีกทั้ง เพื่อส่งเสริมสนับสนุน และบูรณาการการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนท่องเที่ยว ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในการท่องเที่ยว ร่วมถึงเป็นการส่งเสริมการเป็นเมืองเทศกาลโลก (World Festival and Event City) ของจังหวัดเชียงใหม่

• Chiang Mai Blooms Chef’s Table: Secret Recipesเชฟเทเบิลในสไตล์ Chiang Mai Blooms ที่แฟนประจำรอคอยทุกปี ปีนี้เราร่วมสนุก(แต่จริงจัง)กับสามเชฟ สามร้าน สามรสมือ ที่พร้อมเปิดเผยความลับของดอกไม้บนจานอาหารให้ต่อมรับรสของคุณเบิกบาน


1. เลเลฟอง – L’éléphant จัดกิจกรรมวันที 14 กุมภาพันธ์ 2567  เวลา 9.00 – 22.00 น.ราคาบัตร: 4,000 บาทต่อท่าน / 7,500 บาทต่อสองท่านConcept Secret of Love ถ่ายทอดเรื่องราวของความรัก Love Journey ผ่านอาหาร
ในวันแห่งความรัก จะมีรักไหนเร่าร้อนจัดจ้านเท่ารสมือเชฟคนเก่งแห่งเลเลฟอง? ถ้าให้เปรียบผลงานของเชฟอ้นก็คงต้องเป็นหนุ่มเชียงใหม่เริงลีลาออกเสต็ปเต้นรำพลิ้วไหวกับสาวปารีเซียงอยู่บนจานอาหารที่ใส่ใจและความคิดสร้างสรรค์อย่างบรรจง เชฟอ้นหยิบวัตถุดิบพื้นบ้านล้านนามาระเริงรสชาติ ผ่านการปรุงเทคนิคอาหารฝรั่งเศสจนได้เป็นศิลปะแห่งรสสองสัญชาติที่น่าชื่นชมตามแบบฉบับของเลเลฟอง

2. Blanc Chiang Mai จัดกิจกรรมวันที 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 – 22.00 น.
ราคาบัตร: 4,000 บาทต่อท่าน / 7,500 บาทต่อสองท่าน
ร้านอาหาร Blanc (บลอง) เชียงใหม่ สุดซอย ศิริมังคลาจารย์ 13 Blanc บ้านหลังโก้แห่งยุค 70’s ทาสีขาวสมชื่อร้านในภาษาฝรั่งเศสเป็นเหมือนผืนผ้าใบของจิตรกรแห่งรสชาติในสไตล์ยุโรปร่วมสมัย ทั้งครัวจริตจะก้านแบบฝรั่งเศส และครัวบ้าน ๆ แบบอิตาลี และหยิบตำรับขึ้นโต๊ะมูลนายยุโรปฉบับคลาสสิกมานำเสนอในรูปแบบที่เราคุ้นเคย และแอบซ่อนความซนของเจ้าของร้านผ่านการตีความเมนูพื้นฐานครัวฝรั่งในสไตล์ที่คนไทยหลงรัก เสิร์ฟคู่กับไวน์ที่คัดมาอย่างตั้งใจกว่าร้อยฉลาก จะเรียกว่าเป็นการบอกรักลูกค้าผ่าน Wine Pairing ก็ได้

3. หลังบ้านเชฟ จัดกิจกรรมวันที 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 – 22.00 น.
ราคาบัตร: 4,000 บาทต่อท่าน / 7,500 บาทต่อสองท่าน
สันกำแพงแล้งไฟน์ไดน์นิ่งเสียเมื่อไหร่? พบกับผลงานสร้างสรรค์เลิศรสของเชฟหนุ่มสุดฮ็อตที่ใคร ๆ ก็ต้องตั้งใจดั้นด้นไปลองชิมฝีมือถึงที่ เชฟนิว แห่ง “หลังบ้านเชฟ” มัดหัวใจคนกินด้วยฟูลคอร์สแบบอารมณ์ดีเหมือนรอยยิ้มของเชฟเอง เราอยากชวนคุณมากินสำรับแร่อยในบรรยากาศบ้านเพื่อนสมชื่อร้าน เปิดหลังบ้านเลี้ยงแขกคนสำคัญ ด้วยเมนูพิเศษที่เชฟนิวตีความความลับของดอกไม้เป็นพิเศษให้ Chiang Mai Blooms

• Chiang Mai Blooms Nightlife: Secret Potions จัดกิจกรรมวันที 23 กุมภาพันธุ์ 2567 เวลา: 18.00 – 22.00 น.
ราคาบัตร: 1,490 บาท (แลกรับเครื่องดื่มได้ 5 แก้ว)
สถานที่: International Conventional Mae Ping Chiang Mai Hotel
ปรุงความลับของดอกไม้ใต้แสงจันทร์ กลั่นลงในแก้วค็อกเทลซ่อนเสน่ห์หอมหวนและรสชาติที่ไม่ซ้ำใคร Chiang Mai Blooms ชวนคุณมาหลงรสดอกไม้ ระวังถ้าเกินล้นไปคุณอาจจะลืมเหตุการณ์เมื่อคืนก็ได้
**พิเศษสุด…สำหรับท่านที่ไม่สะดวกร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าวสามารถซื้อ voucher ในราคา 999 บาท นำมารับแลกเครื่องดื่มสุดพิเศษจำนวน 3 แก้ว ที่บาร์ใดก็ได้ที่เข้าร่วมกิจกรรมกับเทศกาล ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้เท่านั้น *เงื่อนไขเป็นไปตามที่เทศกาลกำหนด**

• Flowers on the table: Secret Garden จัดกิจกรรมวันที 26 กุมภาพันธุ์ 2567 เวลา 17.00 – 22.00 น.
ราคาบัตร: 3,500 บาท/ท่านสถานที่: อุทยานหลวงราชพฤกษ์ซิกเนเจอร์ของ Chiang Mai Blooms ชวนทั้งเชียงใหม่มาเบิกบานในค่ำคืนพิเศษ จัดโดย สมาคมการค้าวิศิษฎ์ล้านนาเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว (VISIT LANNA) นิทรรศการผ้าไหมยกดอกลำพูนจากพันธมิตรนักคิด นักสร้างสรรค์ เมืองศิลปะชาวเชียงใหม่ อาหารอร่อยจากเหล่าเชฟเจ้าของ Chef’s table และมิกโซโลจิสต์จาก Blooms Nightlife ในเทศกาล Chiang Mai Blooms เนรมิตงานเลี้ยงค็อกเทลอันได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของผู้หญิงท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นนักคิด นักสร้างสรรค์ หยิบยกเอากุหลาบจุฬาฯ ดารารัศมี กุหลาบดอกใหญ่ สีชมพู มีกลิ่นหอมเย็น ด้วยการนำมารังสรรเป็นเครื่องดื่มพิเศษในงาน อีกทั้งยังมี โชว์พิเศษจากศิลปินมากฝีมือ พร้อมโชว์บทเพลงคุณภาพในบรรยากาศงานท่ามกลางสวนดอกไม้  ขับกล่อมร่วมสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับทุกคน

• Chiang Mai Blooms Secret Heavens ระยะเวลาจัดกิจกรรม 1-29 กุมภาพันธ์ 2567
สายสุขภาพและปรนิบัติตัวเองพลาดไม่ได้ Chiang Mai Blooms ชวนมาบอกรักตัวเองด้วยความลับของดอกไม้ที่เปิดเผยโดยสปาชั้นนำของเชียงใหม่ ซึ่งพร้อมใจกันนำเสนอบริการพิเศษในราคาพิเศษ เพื่อคนรักสุขภาพได้ฟินกับสปาดอกไม้ในเมืองแห่งไม้ดอก


• Chiang Mai Blooms Journey ระยะเวลาจัดกิจกรรม 1-29 กุมภาพันธ์ 2567
ถ้าอยากเก็บครบทั้งเทศกาล เชิญมาฟินกับแพ็กเก็จพิเศษ ท่องเที่ยว พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์เส้นทางที่เต็มไปด้วยดอกไม้ เชียงใหม่เบิกบานได้ รวบรวมดีลโรงแรม มื้ออาหารพิเศษ เครื่องดื่มเมนูดอกไม้ และไนท์ไลฟ์ไว้ในแพ็กเก็จเดียว ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดหาที่อื่นไม่ได้ของ Chiang Mai Blooms

สำหรับผู้ที่สนในร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://tickets.eventpass.co/ และบัตร Voucher สินค้าและบริการกิจกรรม Chiang Mai Blooms Secret Heavens and Blooms Journey ได้ที่ https://www.eventpass.shop/ มาร่วมกินหอมอยู่หอมตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้กับเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน Chiang Mai Bloom 2024 ติดตามข้อมูลของเทศกาลได้ที่ Facebook: Chiang Mai Blooms Instagram: cmbloomsWebsite: www.visitlannaassociation.com