เศรษฐกิจ » บสย. ลงนาม ธอส. ใช้ระบบสนับสนุนงานตรวจสอบและระบบสารสนเทศ

บสย. ลงนาม ธอส. ใช้ระบบสนับสนุนงานตรวจสอบและระบบสารสนเทศ

18 มกราคม 2024
164   0

Spread the love

นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การใช้ระบบสนับสนุนงานตรวจสอบ (AUDIT SUPPORT SYSTEM : A2S (UPGRADE VERSION) ธอส. ยกระดับความร่วมมือระหว่างหน่วยงานรัฐวิสาหกิจร่วมกัน พัฒนาระบบเทคโนโลยีสนับสนุนงานตรวจสอบภายในองค์กร

นับเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐวิสาหกิจ อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน โดย ธอส. เป็นองค์กรที่มีความเข้มแข็งด้านการตรวจสอบภายใน ให้การส่งเสริมสนับสนุนในการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ทางด้านการตรวจสอบภายในขององค์กร ก่อเกิดมูลค่าเพิ่มทางด้านข้อมูล โดย บสย. จะนำเทคโนโลยีสารสนเทศระบบสนับสนุนงานตรวจสอบ AUDIT SUPPORT SYSTEM (A2S) ซึ่งเป็นระบบ A2S เวอร์ชั่น ล่าสุดที่ ธอส. อัพเกรดฟังก์ชันมากขึ้นมาใช้ในการสนับสนุนงานตรวจสอบภายใน ผ่านระบบดิจิทัล ซึ่งการทำงานของระบบ A2S จะครอบคลุมตั้งแต่กระบวนการวางแผนงานตรวจสอบ การปฏิบัติงาน การรายงานและการติดตามผล และการให้คำปรึกษา จากการปรับรูปแบบการทำงานเป็นอิเล็กทรอนิกส์ และการจัดเก็บเอกสารให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในโอกาสนี้ นายสิทธิกร ได้กล่าวขอบคุณ ธอส. ที่ให้การสนับสนุนในการใช้ทรัพยากรร่วมกัน เป็นจุดเริ่มต้นของการแลกเปลี่ยนเพื่อการพัฒนากระบวนงานตรวจสอบให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น โดยระบบ A2S จะเป็น Data Base สำคัญในการจัดเก็บข้อมูลสอดคล้องกับเกณฑ์การประเมินผลรัฐวิสาหกิจ (SE-AM) Enabler 8 : ด้านตรวจสอบภายใน ซึ่งกำหนดให้หน่วยตรวจสอบภายใน นำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสนับสนุนงานตรวจสอบภายใน