สังคม » เปิดเส้นทางชมศิลปะ เยือนบ้านศิลปิน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เปิดเส้นทางชมศิลปะ เยือนบ้านศิลปิน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

29 ธันวาคม 2023
170   0

Spread the love

สวนศิลป์อิโรติก ร่วมกับภาคีเครือข่ายและศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “เปิดเส้นทางชมศิลปะ เยือนบ้านศิลปิน” อำเภอแม่ริม สร้างกระแสการรับรู้ กระตุ้นการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 66 ที่สวนศิลป์อิโรติก การ์เดนท์อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดเส้นทางชมศิลปะ เยือนบ้านศิลปิน ครั้งที่ 1 ซึ่งทางท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ และภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดขึ้นเพื่อสร้างกระแสการรับรู้เพิ่มมูลค่าให้กับท้องถิ่น กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวพร้อมขยายกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับชุมชน เป็นการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยกิจกรรม “เส้นทางชมงานศิลปะ – เยือนบ้านศิลปิน” เป็นกิจกรรมชมนิทรรศการศิลปะของศิลปินเชียงใหม่ 4 ท่าน คือ นายพิชัย นิรันต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม), นายวีระชาญ อุสาหะนันท์ สาขา Fantastic Realism, นายศรีใจ กันทะวัง สาขาศิลปะภาพพิมพ์แกะไม้ และนางเพชราวรรณ คัมมิงก้า สาขาศิลปะงานอิโรติก

ภายในงานมีการเสวนาร่วมกับศิลปินแห่งชาติ การให้ความรู้เชิงวิชาการ (Work Shop) กับนักศึกษาและบุคคลที่สนใจ กิจกรรมการแสดง Lanna Art Contemporary ดนตรีจากศิลปินท้องถิ่น อาหารพื้นเมือง และการออกร้านสินค้าจากชุมชน