ท่องเที่ยว » เตรียมพบกับงาน “มนต์ขลังเมืองแกน ครั้งที่ 1” เริ่ม 29 ธ.ค.นี้

เตรียมพบกับงาน “มนต์ขลังเมืองแกน ครั้งที่ 1” เริ่ม 29 ธ.ค.นี้

19 ธันวาคม 2023
2397   0

Spread the love

เตรียมพบกับงาน “มนต์ขลังเมืองแกน ครั้งที่ 1” ที่รวมเอากิจกรรมน่าสนใจไว้มากมาย รอนักท่องเที่ยวไปสัมผัสพร้อมกัน ในวันที่ 29 ธ.ค. 66 – 2 ม.ค. 67

วันนี้ (19 ธ.ค.66) ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเชิงดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายประพันธ์ ชัยอินตานายกเทศมนตรีเมืองเมืองแกนพัฒนา ได้เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ว่า เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา เตรียมจัดงาน “มนต์ขลังเมืองแกน” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 2 มกราคม 2567 ณ สวนสาธารณะเมืองแกนปาร์ค เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่ของอำเภอแม่แตง ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ยกระดับการท่องเที่ยวชุมชน

สำหรับภายในงาน มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายในพื้นที่สวนสาธารณะเมืองแกนปาร์ค อาทิ มหกรรมสมุนไพรยกระดับชุมชน, ชมการแสดงการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม, การแสดงดนตรีพื้นเมือง และเลือกซื้อสินค้าเมืองแกนแบรนด์และผลิตภัณฑ์ชุมชน พร้อมทั้ง ร่วมชมกังหันเมืองแกน, ก๊อกน้ำยักษ์, รองเท้ายักษ์, สัมผัสชีวิตน้องแกะ และร่วมเรียนรู้การแสดงนิทรรศการบ้านข่วงวิถีชีวิตคนเมืองแกน ได้แก่ ฮีตฮอยวัฒนธรรมบ่าเก่า, สิ่งของเครื่องใช้บ่าเก่าและร่วมสมัย, อาหารการกิน อีกทั้งยังมีการแสดงดอกไม้เมืองหนาว พันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสีสันพร้อมแสงสีตระการตา ณ กาดสามฝั่งแกน