สังคม » เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์หลังตลาดดอกไม้ ย่านกาดหลวง เสียหายกว่า 6 คูหา

เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์หลังตลาดดอกไม้ ย่านกาดหลวง เสียหายกว่า 6 คูหา

28 พฤศจิกายน 2023
349   0

Spread the love

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์หลังตลาดดอกไม้ ย่านกาดหลวง เสียหายกว่า 6 คูหา เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

วันที่  28 ศจิกายน2566 เวลาประมาณ 03.00 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ บริเวณหลังตลาดดอกไม้ ย่านตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยพบว่าอาคารดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ปูน 2 ชั้น และเพลิงได้ลุกไหม้อาคารเสียหายประมาณ 6 คูหา โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิง เพื่อเร่งควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการเพลิงไหม้ครั้งนี้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า อาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี และส่วนใหญ่เปิดเป็นร้านขายของอยู่ภายในตลาด ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดยภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ได้ลงพื้นที่กำกับดูแล พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างระมัดระวัง ขณะเดียวกันได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ พร้อมกับเร่งให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบตามสิทธิ์ต่อไป